Khách đông trong tuần cuối mùa du lịch hè

Chủ Nhật, 12/08/2018, 16:41 [GMT+7]
In bài này
.

Hai ngày cuối tuần, các bãi tắm, khách sạn, KDL trên tuyến du lịch ven biển trong tình trạng kín người. Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê cũng luôn tấp nập khách. 

Du khách đến từ Công ty Pouchen Việt Nam (Bình Dương) chơi trò cõng bóng tại KDL Biển Đông sáng 12-8.
Du khách đến từ Công ty Pouchen Việt Nam (Bình Dương) chơi trò cõng bóng tại KDL Biển Đông sáng 12-8.

Mùa du lịch hè của BR-VT thường bắt đầu từ tháng 6 và cao điểm là tháng 7 khi HS các cấp đã nghỉ hè. Sang tháng 8, lượng khách giảm dần vì nhiều gia đình tập trung chuẩn bị cho con em vào năm học mới. Theo chu kỳ hàng năm, sau tuần đầu tháng 8, lượng khách về BR-VT sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, cuối tuần qua, lượng khách du lịch về BR-VT vẫn rất đông. 

Có mặt tại Bãi Sau vào chiều tối thứ Bảy (11-8), chúng tôi ghi nhận các tuyến đường tập trung nhiều nhà nghỉ ở khu vực Bãi Sau như: Phó Đức Chính, La Văn Cầu, Phan Văn Trị, Hoàng Hoa Thám xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ vào tầm từ 17 giờ đến 19 giờ do lúc này khách du lịch đổ về nhiều. Sang sáng Chủ nhật, cũng những tuyến đường này tiếp tục ùn ứ do khách lưu trú từ các khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực đổ ra tắm biển cộng thêm các phương tiện giao thông đưa một  luồng khách mới đến. 

Ông Phạm Khắc Tộ, Phó Giám đốc Ban quản lý các KDL TP. Vũng Tàu cho biết, dù là tuần cuối của mùa du lịch cao điểm nhưng toàn tuyến Bãi Sau vẫn đông nghẹt khách vui chơi, tắm biển, tắm nắng trong ngày Chủ nhật (12-8) chẳng khác dịp lễ 30-4 vừa qua. Trong đó, có rất nhiều đoàn khách lớn tổ chức teambuilding, vận động trên cát hay biểu diễn thể dục với nhạc. 

Tại KDL Biển Đông, 2 ngày cuối tuần, đã đón và phục vụ hơn 3.000 lượt khách lưu trú, tắm biển, ăn uống, doanh thu hơn 1 tỷ đồng. “Từ nay đến 2-9, chúng tôi đã có khách đoàn số lượng gần 3.000 người đặt dịch vụ tắm biển, ăn uống, lưu trú vào cuối mỗi tuần”, ông Lê Thanh Lâm, Giám đốc KDL Biển Đông cho biết.

Trong 3 ngày từ thứ Sáu đến Chủ nhật (10 đến 12-8), KDL Sài Gòn - Bình Châu và Sài Gòn - Hồ Cóc (thuộc Công ty CP Du lịch Sài Gòn Bình Châu) cũng đón hơn 7.000 lượt khách, công suất phòng đạt 100%. Ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu, cho biết, trong tháng 7, Công ty đón và phục vụ gần 50.000 lượt khách, doanh thu hơn 18,5 tỷ đồng, trong đó, doanh thu lưu trú và ăn uống tăng 9% so với cùng kỳ. Trong tháng 8, vào các ngày cuối tuần luôn “cháy” phòng. “Từ nay đến 2-9, đơn vị đã kín khách đặt phòng dịp cuối tuần. Đây là tín hiệu đáng mừng vì mùa du lịch cao điểm có tín hiệu kéo dài hơn”, ông Hương nói. 

Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort đạt hơn 95% công suất phòng tuần qua. Theo ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, năm nay, tuyến ven biển từ Phước Hải đến Hồ Cốc có thêm một số resort mới, lượng phòng nhiều nên có sự chia sẻ và phân loại khách. Tuy nhiên, du khách dồn về khu vực Hồ Tràm-Hồ Cốc nghỉ dưỡng vẫn rất đông. “Không chỉ tuần này mà nhiều tuần trước, chúng tôi phải từ chối rất nhiều khách vào mua phòng trực tiếp. Nhóm khách này thường là khách lẻ, đi ô tô cá nhân. Chúng tôi chỉ có 52 phòng, nhưng nếu có gấp đôi vẫn bán được vì lượng khách hỏi phòng quá nhiều”, ông Khang cho hay. 

Du khách đến KDL Sài Gòn-Bình Châu sáng 11-8. Ảnh: MỸ LƯƠNG 
Du khách đến KDL Sài Gòn-Bình Châu sáng 11-8. Ảnh: MỸ LƯƠNG 

Không chỉ những khách sạn lớn, có thương hiệu, sát biển kín phòng, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khách sạn nằm sâu trong trung tâm vẫn đông khách. “Tối thứ Bảy khách sạn gần biển kín phòng là chuyện hiển nhiên. Khách sạn của tôi thuộc diện “vùng ven” của du lịch mà khách vẫn vào hỏi phòng. Điều này chứng tỏ khối khách sạn, nhà nghỉ trên toàn tuyến biển đã đầy khách”, đại diện một khách sạn trên đường Lê Văn Lộc (phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) cho hay. 

Khách đông, các nhà hàng trong khuôn viên các khách sạn, KDL như: Biển Đông, Gió Biển, Hương Phong-Hồ Cốc, Sài Gòn-Bình Châu, Green, nhà hàng Hòn Rù Rì (KDL Cáp Treo); những quán ăn có thương hiệu, không gian thoáng rộng như: Gành Hào, Vạn Chài, Lan Rừng, Thành Phát, Lâm Đường, lẩu cá đuối Út Mười, Thanh Tuấn, Tê Giác Quán, Ốc Tự Nhiên, Bánh khọt Gốc vú sữa, Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu, Chợ Du lịch Vũng Tàu… cũng đông nghẹt khách ăn uống. Chị Vũ Thị Thu, chủ vựa hải sản Thu Tiến tại Chợ Du lịch Vũng Tàu cho biết, mặt bằng của chị chỉ hơn 100m2, cùng một lúc phục vụ gần 100 khách ăn uống. Tối thứ Bảy, quán phục vụ hết công suất với khoảng 300 lượt khách. Nhân viên phải làm việc từ 16 giờ cho tới tận 2 giờ sáng hôm sau. 

Bên cạnh đó, nhiều quán cà phê trên tuyến đường ven biển Hạ Long - Quang Trung - Trần Phú như: Lan Rừng, Ocap 1, Cầu Đá, Hoa Sứ, Bạch Dinh, Seaside, Kỳ Hòa… cũng luôn tấp nập khách. Các vựa hải sản ở khu vực Sao Mai-Bến Đá, đường Hạ Long, Hoàng Hoa Thám... lượng khách đến mua hải sản tươi sống rất đông. Anh Trương Thế Hùng, chủ vựa hải sản Hùng Phương (100, Hạ Long, phường 1, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Hai ngày cuối tuần qua, tôi tiêu thụ được hơn gần 4 tạ hải sản. Hai vợ chồng tôi, 4 nhân viên và huy động thêm người nhà nữa nhưng không kịp đóng thùng bán cho khách”.

Một điều đáng mừng, mặc dù khách đông nhưng các bãi tắm, vỉa hè, công viên và các điểm vui chơi công cộng vẫn được duy trì sạch sẽ, thông thoáng nhờ các lực lượng chức năng thường xuyên chốt chặn, nhắc nhở du khách không ăn nhậu, xả rác bừa bãi. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, kiểm soát giá cả được thực hiện tốt.  

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.