Hứng thú với dịch vụ cưỡi ngựa trên gành Đá Đĩa

Thứ Sáu, 10/08/2018, 16:41 [GMT+7]
In bài này
.

Với mục đích quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên và giúp du khách có thêm trải nghiệm, 3 năm nay, CLB Vó ngựa An Hiệp (Tuy An) đã cung cấp dịch vụ cưỡi ngựa tại gành Đá Đĩa. Dịch vụ này đã tạo hứng thú với nhiều du khách.  

 Khách du lịch tham gia cưỡi ngựa tại danh thắng Gành Đá Đĩa.
Khách du lịch tham gia cưỡi ngựa tại danh thắng Gành Đá Đĩa.

Theo ông Nguyễn Hữu Chi, Chủ nhiệm CLB Vó ngựa An Hiệp, hiện CLB nuôi 20 con ngựa, trong đó có 6 con chuyên phục vụ khách du lịch. Mỗi ngày, CLB bố trí 3 con “trực chiến” tại gành Đá Đĩa.

Những con ngựa này được nuôi và huấn luyện từ nhỏ theo sự điều khiển của các thành viên CLB. Từ 6 tháng tuổi, ngựa được tiếp xúc với trẻ em, nhạc, còi xe, kèn... Để ngựa không giật mình, nhất là khi có tiếng động mạnh, CLB đưa ngựa đến những nơi có đông người, tham gia một số lễ hội giúp ngựa làm quen với không khí náo nhiệt. Khi ngựa được thuần hóa, CLB mới cho ra phục vụ khách du lịch.

“Việc chọn ngựa để phục vụ khách không dễ dàng chút nào. Chúng tôi phải chọn giống ngựa hiền. Muốn biết ngựa hiền, dữ thì phải xem tướng tinh, diện mạo của bố mẹ chúng. Hầu hết ngựa ở đây đều là những con hiền, thân thiện với khách”, ông Chi nói.

Sử dụng dịch vụ cưỡi ngựa tại gành Đá Đĩa, nếu muốn cưỡi và trải nghiệm cảnh vật xung quanh, du khách chỉ tốn 20.000 đồng/người/lần; còn cưỡi ngựa tại chỗ, chụp hình thì 10.000 đồng/người/lần. Nhà cung cấp dịch vụ cũng không quy định thời gian, mà để khách trải nghiệm tùy thích. Mỗi lần khách lên xuống ngựa đều có nhân viên hỗ trợ.

Là du khách đến từ Hà Nội, hào hứng khi được cưỡi trên lưng ngựa, chị Lê Ngọc Huyền Thu phấn khởi bày tỏ: “Tôi thật sự ấn tượng với dịch vụ cưỡi ngựa tại gành Đá Đĩa. Mới đầu, tôi rất sợ ngã nhưng khi đã lên lưng ngựa rồi, tôi có cảm giác an tâm. Vậy nên, tôi cũng cho con chưa đầy 3 tuổi lên lưng ngựa và con tôi hào hứng vô cùng. Cưỡi ngựa ở đây là một trải nghiệm rất thú vị mà không phải ở đâu cũng có, phí dịch vụ lại rẻ”.

Được biết, thời gian đầu triển khai dịch vụ cưỡi ngựa tại gành Đá Đĩa, CLB Vó ngựa An Hiệp cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là việc tìm vị trí thích hợp để ngựa di chuyển và phục vụ khách. Thêm nữa là khách du lịch chưa mạnh dạn tham gia dịch vụ. Nhưng đến thời điểm này, dịch vụ đã được nhiều du khách quan tâm, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Hữu Chi cho biết thêm, dịch vụ này chủ yếu phục vụ khách trong những tháng hè. Hàng ngày, mỗi con ngựa phục vụ từ 10-60 khách. Phải làm việc liên tục nên ngựa luôn được chăm sóc theo chế độ ăn uống phù hợp và còn được tập thể dục, phơi nắng hàng ngày. Do đó, ngựa lúc nào cũng giữ được phong độ.

Những người cung cấp dịch vụ này cho hay mục tiêu chính là để quảng bá dịch vụ du lịch Phú Yên nên bất kỳ thời điểm có khách hay không có khách, CLB vẫn duy trì đều đặn.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, việc cung ứng dịch vụ cưỡi ngựa tại gành Đá Đĩa đã được sở và chính quyền địa phương chấp thuận. Trước mắt, dịch vụ còn khá đơn giản. Sở đã hướng dẫn CLB Vó ngựa An Hiệp đầu tư thêm các dụng cụ phụ kèm trên mình ngựa để đảm bảo an toàn cho khách.

AN HÒA
Theo Báo Phú Yên

;
.