Hành hương tháng Bảy

Thứ Sáu, 03/08/2018, 09:51 [GMT+7]
In bài này
.

Tháng Bảy âm lịch là mùa Vu Lan báo hiếu. Không chỉ người lớn tuổi, giới trẻ cũng có xu hướng du lịch vãn cảnh chùa, tìm đến nơi thanh tịnh trải lòng, tìm sự cân bằng trong cuộc sống. 

Khách chiêm bái vườn tượng cửu phẩm trong khuôn viên chùa Đại Tòng Lâm, TX.Phú Mỹ.
Khách chiêm bái vườn tượng cửu phẩm trong khuôn viên chùa Đại Tòng Lâm, TX.Phú Mỹ.

Thời điểm này, các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh đang chào bán nhiều tour tham quan du lịch, vãn cảnh chùa, cầu bình an qua đó gắn kết các thành viên trong gia đình, nhóm bạn. 

Bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu cho biết, Vietravel có nhiều tour du lịch kết hợp hành hương, viếng cảnh chùa trong mùa Vu Lan. Các điểm đến trải đều khắp 3 miền đất nước như: Hành hương về miền Bắc đưa du khách đi qua nhiều ngôi đền, chùa nổi tiếng như: đền Trần, chùa Bái Đính, vãn cảnh Tràng An, chùa Đồng (Yên Tử), chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc. Tour miền Trung đi Đà Nẵng, Huế có các điểm đến: chùa Linh Ứng, chùa Thiên Mụ. Hoặc xuôi miền Tây Nam bộ với hành trình thăm viếng các chùa của đồng bào Khmer ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Núi Cấm (Châu Đốc), Hà Tiên. 

Ngoài các đường tour trong nước, Vietravel còn giới thiệu các chùm tour nước ngoài về đất Phật. Trong đó, Thái Lan hay Ấn Độ với điển tích Tứ động tâm linh thiêng gắn liền cuộc đời Đức Phật là điểm đến hàng đầu. Với điểm đến Thái Lan, Vietravel có 3 chương trình để du khách dễ lựa chọn là: Bangkok - Pattaya (5 ngày); Chiang Mai - Chiang Rai (4 ngày) và hành trình mới Kanchanaburi - Ayutthaya - Bangkok (4 ngày)... Ngoài ra, các tour hành hương Nepal, Sri Lanka, Tây Tạng... tìm về cội nguồn Phật giáo cũng được Vietravel tiếp tục giới thiệu đến du khách. Đặc biệt, điểm nhấn trong mùa hành hương tháng Bảy là tour bay thẳng từ TP.Hồ Chí Minh đến Bhutan ngày 30-8 (20-7 âm lịch). 

Theo bà Phạm Thị Ngọc Dung, lượng khách tìm hiểu tour hành hương đang tăng mạnh. Trong đó, tour hành hương các quốc gia Đông Nam Á như: Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào… thu hút đông khách nhất. Dự kiến, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 800 du khách hành hương trong và ngoài nước trong tháng Bảy âm lịch. 

Dịp này, các DN lữ hành như: OSC Việt Nam Travel, CD Tours, Saigontourist Chi nhánh Vũng Tàu… cũng có nhiều tour du lịch kết hợp hành hương đến những điểm linh thiêng để phật tử cầu an, lễ Phật. Ngoài tour dài ngày, các DN lữ hành còn khai thác các tour gần, ngắn ngày đi các tỉnh Tây Ninh (viếng chùa Bà), thiền viện Trúc Lâm (Đà Lạt), chùa bà Chúa Xứ (An Giang), thiền viện Phương Nam (Cần Thơ), chùa Dơi, chùa Đất Sét (Sóc Trăng), chùa Hang (Kiên Giang), chùa Phước Kiển (còn gọi là chùa lá sen, Đồng Tháp), Chùa Khải Đoan (Đắk Lắk)... 

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết, nhu cầu du lịch trong cộng đồng ngày càng đa dạng, trong đó du lịch tâm linh là một loại hình đặc thù nên mỗi chương trình tour phải đồng thời thỏa mãn các nhu cầu: thưởng ngoạn, thư giãn, tín ngưỡng và chay tịnh của du khách. Hiện nay, OSC Việt Nam Travel đã có gần 300 khách mua tour du lịch tham quan kết hợp thăm viếng đền, chùa ở các tỉnh miền Bắc, Đà Lạt, Huế trong tháng Bảy âm lịch.

Ngoài các điểm đến nêu trên, BR-VT có nhiều chùa chiền kiến trúc đẹp, hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch chuyên nghiệp, giao thông thuận lợi nên cũng là điểm đến hấp dẫn khách hành hương. Các điểm đến hành hương trên địa bàn tỉnh được du khách lựa chọn nhiều gồm: tu viện Phước Hải, chùa Đại Tòng Lâm, ni viện Thiện Hòa (TX.Phú Mỹ); Linh Sơn Cổ Tự, Niết Bàn Tịnh Xá, chùa Từ Quang, chùa Hải Vân, Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát tự, Thích Ca Phật đài (TP.Vũng Tàu); Chùa Hòn Một (huyện Đất Đỏ); Dinh Cô, Mộ Cô (huyện Long Điền); Côn Đảo (viếng nghĩa trang Hàng Dương, miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một, di tích nhà tù). Khách đi tour hành hương về BR-VT thường là nhóm khách gia đình, tiểu thương, người kinh doanh đi lễ chùa cầu an, phần lớn là khách có độ tuổi trên 40. Dịp này, Vietravel có các chùm tour vãn cảnh 10 chùa các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ và 10 chùa tại BR-VT với giá 299 ngàn đồng/khách. 

Côn Đảo là một trong những điểm du lịch hành hương được du khách lựa chọn. Trong ảnh: Du khách nghe giới thiệu về di tích nhà tù Côn Đảo. Ảnh: THÙY VÂN
Côn Đảo là một trong những điểm du lịch hành hương được du khách lựa chọn. Trong ảnh: Du khách nghe giới thiệu về di tích nhà tù Côn Đảo. Ảnh: THÙY VÂN

Ghi nhận trên địa bàn tỉnh, những nhóm khách mong muốn hành hương kết hợp du lịch với lịch trình tham quan bài bản, được chăm chút chu đáo bữa ăn giấc ngủ thường mua tour qua các công ty lữ hành. Ở những nhóm khách lẻ chỉ có nhu cầu giản đơn là đi chùa lễ Phật thường tự tổ chức thành từng nhóm thuê xe đi. 

Nhìn chung giá tour năm nay không tăng. Tour Nha Trang - Long Sơn Tự (3 ngày), giá từ 3,99 triệu đồng/khách; tour Phú Yên - Quy Nhơn - Chùa Thiên Hưng (3 ngày), giá từ 4,99 triệu đồng/khách; tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Chùa Linh Ứng (3 ngày), giá từ 3,99 triệu đồng/khách; tour Buôn Ma Thuột - Chùa Khải Đoan (3 ngày), giá từ 3,59 triệu đồng/khách; tour Kanchanaburi - Ayutthaya - Bangkok (5 ngày), giá từ 10,49 triệu đồng/khách; tour Chiang Mai - Chiang Rai (4 ngày), giá từ 7,99 triệu đồng/khách; tour Golden Rock - Bago - Yangon (4 ngày), giá từ 13,29 triệu đồng/khách; tour Lào: Vientiane - Luang Prabang - Paske (6 ngày), giá từ: 15,99 triệu đồng/khách; tour Ấn Độ - Nepal (10 ngày), giá từ 34,99 triệu đồng/khách. 

Những lưu ý khi đi tour hành hương 

Du khách nên có kế hoạch để chủ động sắp xếp thời gian chuẩn bị cho chuyến đi. Bên cạnh đó, cần lựa chọn DN lữ hành uy tín bảo đảm lịch trình tham quan và có hướng dẫn viên suốt hành trình. Trang phục cần thanh lịch, kín đáo; không đeo trang sức quý giá, phụ kiện rườm rà. Những vật có giá trị không nên để ở túi áo, túi quần để tránh kẻ xấu chen lấn trộm cắp, móc túi.

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

;
.