Cử tri gửi nhiều kỳ vọng ở Quốc hội và HĐND khóa mới

Thứ Ba, 11/05/2021, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri (TXCT) vận động bầu cử với cử tri huyện Côn Đảo và các phường trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Cùng ngày, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 Đơn vị bầu cử số 4, 7, 8 và 6 đã TXCT TX.Phú Mỹ, TP.Bà Rịa, các huyện: Long Điền và Đất Đỏ. Hầu hết các hội nghị được tổ chức hình thức trực tuyến.

Cử tri Đoàn Văn Ba (khu phố Thanh Bình, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) mong các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 có nhiều hoạt động, chương trình giúp bà con nông dân thực hiện nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.
Cử tri Đoàn Văn Ba (khu phố Thanh Bình, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) mong các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 có nhiều hoạt động, chương trình giúp bà con nông dân thực hiện nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

CÓ CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN NĂNG LƯỢNG CHO CÔN ĐẢO

Tại hội nghị TXCT của ứng cử viên ĐBQH Đơn vị bầu cử số 1, nhiều ý kiến cử tri bày tỏ mong muốn ĐBQH sẽ quan tâm có những chính sách phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân. Đặc biệt, cử tri huyện Côn Đảo mong muốn Quốc hội và Chính phủ quan tâm nhiều hơn nữa về cơ chế chính sách đặc thù đối với đảo xa xôi, trong đó có Côn Đảo. “Tôi kỳ vọng ĐBQH sẽ quan tâm đến những chính sách để thúc đẩy nhanh các dự án liên quan đến điện, nước, xử lý rác thải để Côn Đảo phát triển xứng tầm với tiềm năng lợi thế vốn có”, cử tri Nguyễn Văn Tuấn, khu dân cư số 2 (huyện Côn Đảo) nói.

Gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Quốc hội, cử tri mong muốn Quốc hội khóa XV tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp và giám sát tối cao, tuyên truyền phổ biến và thực thi pháp luật nghiêm minh; đề ra nhiều quyết sách thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo; thắt chặt công tác quản lý xuất nhập cảnh, nhất là trong bối cảnh xuất hiện dịch bệnh.

Ngoài ra, các cử tri còn kỳ vọng các ĐBQH quan tâm đến các vấn đề phát triển nguồn dược liệu y học cổ truyền trong nước; kiểm soát chặt chẽ hơn tình trạng vi phạm giao thông đường bộ; phát triển đô thị thông minh…

Thay mặt các ứng cử viên, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; khẳng định sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực, phẩm chất, uy tín, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng khẳng định chính sách đối ngoại kiên quyết của Đảng, Nhà nước ta trong vấn đề chủ quyền biển đảo. “Mục tiêu của chúng ta là duy trì môi trường hòa bình để phát triển và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Chúng ta luôn kiên trì, kiên quyết đấu tranh khẳng định chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa nhưng đồng thời cũng bằng nhiều biện pháp để duy trì hòa bình ổn định tại khu vực biển Đông”, Phó Thủ tướng nói.

KỲ VỌNG NHỮNG CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ DÂN SINH

Tại các hội nghị TXCT vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, cử tri đã có nhiều ý kiến quan tâm đến các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội của  tỉnh gắn với đời sống nhân dân trên địa bàn.  

Tại Đơn vị bầu cử số 7, cử tri bày tỏ mong muốn đại biểu HĐND tỉnh quan tâm giải quyết tình trạng kẹt xe, mất an toàn giao thông trên quốc lộ 51, quá tải trường lớp trên địa bàn TX.Phú Mỹ. Cử tri Trần Đình Du, phường Phú Mỹ cho hay: “Khu tái định cư 44ha thuộc khu phố Tân Phú đông dân, trong đó trẻ em độ tuổi tiểu học rất nhiều nhưng địa bàn chưa có trường tiểu học khiến con em phải qua các địa bàn khác học. Tôi mong muốn đại biểu HĐND tỉnh sẽ quan tâm đến chính sách đầu tư, mở rộng thêm trường tiểu học để tạo điều kiện thuận lợi cho HS trên địa bàn đến trường”.

Tại Đơn vị bầu cử số 8, cử tri mong muốn đại biểu HĐND nhiệm kỳ tới quan tâm hơn nữa chính sách đào tạo lao động chất lượng cao phục vụ cho các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh xem xét để không đưa các ngành nghề, nhà máy gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới đời sống nhân dân vào các khu công nghiệp, đồng thời phải xử lý mạnh tay các nhà máy gây ô nhiêm môi trường.

Cử tri bày tỏ mong muốn, sau khi trúng cử HĐND cấp tỉnh, các đại biểu quan tâm hơn nữa tới việc đầu tư đường giao thông liên xã, liên huyện, đường dân sinh bởi hệ thống đường giao thông cũng là một tiêu chí phản ánh đời sống người dân. “TX. Phú Mỹ là địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số và phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng nhưng cơ sở hạ tầng lại chưa đồng bộ. Điều này dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 51 và các tuyến đường huyết mạch như tuyến đường nối các xã phường Châu Pha-Tóc Tiên-Hắc Dịch-Sông Xoài, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Cử tri mong muốn nhiệm kỳ tới các đại biểu quan tâm hơn nữa tới việc đầu tư, thi công các tuyến đường cao tốc và các tuyến đường xương sống để góp phần phát triển KT-XH, nâng cao cuộc sống người dân”, cử tri Nguyễn Phi Trường, một cử tri trú tại Phường Hắc Dịch (TX. Phú Mỹ) bày tỏ.

Đề cập đến tình trạng một số GV tổ chức dạy thêm, học thêm, gây áp lực cho HS TH đang học 2 buổi/ngày, cử tri Nguyễn Thị Dung (trú tại xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) mong rằng, các đại biểu HĐND tỉnh có chủ trương, giải pháp chấm dứt triệt để tình trạng này, tạo môi trường học tập lành mạnh, không áp dụng cho HS ở cấp TH.

Tại Đơn vị bầu cử 6, nhiều cử tri mong muốn HĐND tỉnh quan tâm đến các chính sách ứng dụng công nghệ cao để phát triển nông nghiệp. Cử tri Đoàn Văn Ba (khu phố Thanh Bình, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) nói: “Bây giờ đầu ra của hạt lúa rất bấp bênh. Trong khi sản xuất lúa nước truyền thống khiến người nông dân phải bỏ ra nhiều chi phí mà giá lúa thu mua thì thấp. Tôi mong muốn đại biểu HĐND tỉnh có chính sách hỗ trợ bà con sớm tiếp cận công nghệ cao trong trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao năng suất, phát triển kinh tế”. Cử tri Lê Hữu Thế (khu phố Hải Sơn, thị trấn Phước Hải) thì mong HĐND tỉnh quan tâm đến bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên biển. “Tình trạng đánh bắt, khai thác thủy hải sản tràn lan với nhiều phương thức tận diệt hàng loạt như giã cào đang hủy hoại nhiều hệ sinh thái biển, làm cạn kiệt nguồn thủy, hải sản. Tôi mong HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới có những giải pháp xử lý triệt để tình trạng này”, ông Thế bày tỏ.

Tại Đơn vị bầu cử số 4, cử tri kỳ vọng đại biểu HĐND tỉnh có những giải pháp xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè công cộng làm nơi buôn bán, khắc phục một số tuyến đường quá tải, không đảm bảo lưu thông trong giờ cao điểm trên địa bàn TP.Bà Rịa. Ngoài ra, các vấn đề về an sinh xã hội, những chính sách về vay vốn, ưu đãi lãi suất để người nghèo, nâng cao sức khỏe cho người dân, thực hiện tốt chế độ chính sách cho người có công, người già, tàn tật cũng được cử tri nêu ra tại hội nghị.

NHÓM PV TS

;
.