ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV TIẾP XÚC CỬ TRI

Cử tri mong có nhiều chính sách phát triển nông thôn

Thứ Hai, 10/05/2021, 20:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/5, các ứng cử viên thuộc Đơn vị bầu cử số 1 và số 2 ĐBQH khóa XV đã tiếp xúc cử tri (TXCT) vận động bầu cử tại các huyện: Đất Đỏ, Long Điền, Châu Đức và Xuyên Mộc. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với điểm cầu chính ở UBND các huyện, kết nối các điểm cầu tại UBND các xã, thị trấn. 

Cử tri Phan Văn Thứ, xã An Ngãi, huyện Long Điền đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH khóa XV sẽ kiến nghị các giải pháp đến với Quốc hội trong công tác xây dựng, điều chỉnh luật; tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng…
Cử tri Phan Văn Thứ, xã An Ngãi, huyện Long Điền đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH khóa XV sẽ kiến nghị các giải pháp đến với Quốc hội trong công tác xây dựng, điều chỉnh luật; tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng…

CỬ TRI QUAN TÂM PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÔNG THÔN

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, cử tri các địa phương trên đã phát biểu ý kiến bày tỏ nguyện vọng, mong muốn ĐBQH khóa XV sẽ quan tâm đến các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn.

Cử tri Lê Văn Sự (xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ) phân tích: “Hiện nay, đời sống của người dân nông thôn đã có những bước cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, để xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng đời sống người dân nông thôn, ĐBQH cần có những giải pháp đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết tốt các vấn đề về môi trường, quản lý quy hoạch đất đai, phát triển nông nghiệp phù hợp, nâng cao năng lực hệ thống y tế cho người dân vùng nông thôn...”.

Cử tri Nguyễn Thế Cảnh (xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) gửi gắm kỳ vọng ĐBQH khóa XV đề xuất nhiều chính sách giúp nông dân phát triển chăn nuôi, ổn định sản xuất; khắc phục tình trạng được mùa, mất giá. “Tôi mong các ĐBQH sẽ đề xuất được những giải pháp thực sự hiệu quả để ổn định giá nông sản, giúp nông dân tăng thu nhập, nâng cao đời sống”, ông Cảnh nói.

Cử tri Nguyễn Bút (xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) thì mong muốn ĐBQH khóa XV sẽ quan tâm hơn đến đời sống của người dân nông thôn, đặc biệt là đề xuất được những giải pháp thúc đẩy xây dựng nông thôn mới ở các xã; phát triển kinh tế nông nghiệp, đưa nông sản của tỉnh thành sản phẩm được tiêu thụ mạnh không chỉ trong và ngoài tỉnh mà còn vươn ra xuất khẩu.  

AN TOÀN XÃ HỘI VÀ AN NINH QUỐC GIA CẦN ĐẶC BIỆT CHÚ TRỌNG

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri phát biểu đề nghị ĐBQH quan tâm nhiều hơn về vấn đề phòng ngừa tội phạm. Cử tri Cao Tấn  Phước (thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) phản ánh, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận đã xảy ra tình trạng tín dụng “đen”, cho vay nặng lãi dẫn đến hệ quả “tan cửa, nát nhà” nhiều gia đình. Các lực lượng chức năng đã xử lý, nhưng vẫn còn những vụ việc đang âm ỉ, chưa được đưa ra ánh sáng. “Do đó, tôi mong muốn ĐBQH khóa mới quan tâm hơn đến những giải pháp để chấm dứt loại tội phạm này, giúp cuộc sống của người dân được bình yên”, cử tri Cao Tấn Phước nêu.

Cử tri Vũ Đình Trà (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) mong muốn ĐBQH có nhiều đề xuất và xây dựng quyết sách liên quan đến việc hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế. Đặc biệt quan tâm vấn đề nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, khó khăn.

Bên cạnh đó, các cử tri kỳ vọng ĐBQH khóa này quan tâm đến các vấn đề an ninh quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang tinh nhuệ, hiện đại; có giải pháp thúc đẩy kinh tế mũi nhọn của BR-VT; phòng chống tham nhũng, tư lợi cá nhân. Ngoài ra, cử tri còn quan tâm đến các vấn đề phát triển giáo dục, đào tạo; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT; xử lý các điểm đen môi trường…

Thay mặt các ứng cử viên, ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, kỳ vọng của các cử tri. Đồng thời ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết của các cử tri đối với sự phát triển của đất nước và của tỉnh.

“Chúng tôi xin hứa, nếu được các cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, sẽ thực hiện đúng như chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri. Chúng tôi mong muốn các cử tri tiếp tục giám sát các ĐBQH thực hiện đúng chương trình hành động của mình đã đề ra”, ông Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

Đơn vị bầu cử số 1 gồm: Ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Công Tâm, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Tuyết Xuân, bác sĩ chuyên khoa, Trung tâm Y tế huyện Đất Đỏ.
Đơn vị bầu cử số 2 gồm: Ông Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Chuẩn Đô đốc Hải quân; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Bùi Huy Chích, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường công nghệ (Sở KH-CN); ông Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa và bà Tạ Thị Mỹ Đào, chuyên viên Ban Xây dựng Tổ chức hội, Hội LHPN tỉnh.

 

 

;
.