KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP TỈNH

Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng đời sống người dân

Thứ Hai, 22/02/2021, 21:09 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 22/2, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) tổ chức các hoạt động 30 năm Ngày thành lập tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chỉ đạo một số nội dung liên quan đến hoạt động Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chỉ đạo một số nội dung liên quan đến hoạt động Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh.

Tại cuộc họp, Bí thư Phạm Viết Thanh đã nghe các thành viên BCĐ báo cáo tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh. Trong đó nhấn mạnh công tác tuyên truyền, cổ động tại các địa phương và của các đơn vị thông tấn báo chí. Các sở ngành cũng đã báo cáo về cuộc thi sáng tác ca khúc, cuộc thi tìm hiểu “Bà Rịa - Vũng Tàu 30 năm xây dựng và phát triển 1991-2021”. Việc lựa chọn và tạo điều kiện cho các dự án trọng điểm khởi công và hoàn thành đúng tiến độ; phát động phong trào chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; họp mặt tuyên dương, khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân có thành tích trong 30 năm xây dựng và phát triển tỉnh cũng đã được các sở ngành, các cơ quan chức năng báo cáo chi tiết về cách làm và thời điểm hoàn thành.

Cũng tại cuộc họp này, các thành viên BCĐ và các sở, ban, ngành đã bàn sâu việc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên các mặt đời sống vật chất, giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường sống, an ninh trật tự; công tác tổ chức hội chợ và triển lãm; xúc tiến đầu tư, mít tinh; bắn pháo hoa trong điều kiện cho phép… Theo các đại biểu, công tác tuyên truyền cổ động trực quan cần tạo được được sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân địa phương, trong vùng và cả nước. Trong việc đánh giá các thành tựu của tỉnh cần xác định vai trò, tiềm năng, vị thế của tỉnh trước đây, hiện tại và quan trọng là xác định định hướng phát triển trong tương lai.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Viết Thanh yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tùy theo nhiệm vụ chức năng của mình triển khai rà soát, thúc đẩy việc tổ chức các hoạt động nói trên đúng tiến độ, yêu cầu đề ra. Cần tập trung đánh giá các chính sách chăm lo đời sống cho nhân dân trong suốt 30 năm qua; lựa chọn một chính sách tiêu biểu tạo điểm nhấn ghi dấu ấn 30 năm thực hiện công tác nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; làm sao để người dân được hưởng thụ những chính sách chăm lo đời sống nhân dân một cách tốt nhất; tập trung bảo đảm tiến độ các dự án, công trình trọng điểm tiêu biểu chào mừng kỷ niệm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cần phải nêu cao trách nhiệm, phát huy vai trò đoàn thanh niên, là đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động kỷ niệm chào mừng 30 năm thành lập tỉnh, nhất là các hoạt động tìm hiểu lịch sử Đảng, chung tay bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị, làm đẹp đường phố…

Tin, ảnh: MINH THIÊN

;
.