ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI: "Nóng" những vấn đề dân sinh

Thứ Ba, 10/11/2020, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 10/11, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các phường: 4, 5, 9, 11 (TP. Vũng Tàu); Phước Hiệp, Phước Trung, Long Hương, Kim Dinh (TP. Bà Rịa); thị trấn Long Hải, xã Phước Hưng (huyện Long Điền); các phường Tân Phước, Phước Hòa và các xã Tóc Tiên, Châu Pha (TX. Phú Mỹ); các xã Kim Long, Bàu Chinh, Quảng Thành, Bình Giã (huyện Châu Đức); các xã Bàu Lâm, Tân Lâm, Bình Châu, Bưng Riềng, Bông Trang, Hòa Hưng, Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc).

Tại các điểm TXCT, các đại biểu đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và các địa phương về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021; kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ đại biểu; kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, cử tri các địa phương đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống tại khu dân cư.

Cử tri Đỗ Tấn Hòa (tổ 5, KP. Ông Trịnh, phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ) phát biểu tại buổi tiếp xúc, lo ngại về tình trạng tín dụng đen hoạt động phức tạp trên địa bàn. Ảnh: ĐÔNG HIẾU
Cử tri Đỗ Tấn Hòa (tổ 5, KP. Ông Trịnh, phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ) phát biểu tại buổi tiếp xúc, lo ngại về tình trạng tín dụng đen hoạt động phức tạp trên địa bàn. Ảnh: ĐÔNG HIẾU

CẦN ĐẦU TƯ HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐỒNG BỘ

Cử tri Lê Quang Tuấn (thôn Tiến Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) phản ánh, tuyến đường liên thôn qua tổ 30, 31 thôn Tiến Thành dài 500m có 70 hộ dân đang sinh sống. Hơn 2 tháng qua, con đường đã được trải nhựa nhưng mới được khoảng 350m. Phần còn lại 150m mặt đường hư hỏng, xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cử tri Phạm Minh Thơm (ấp Hải Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) phản ánh, đoạn đường đi qua tổ 3, ấp Hải Lâm (dài khoảng 300m) đã được người dân đồng tình hiến đất, Nhà nước cũng đã san lấp mặt bằng, đào mương thoát nước hai bên đường đã 2 năm nay. Cử tri đề nghị địa phương sớm thực hiện bê tông hóa đoạn đường này để tránh tình trạng đất sụt lún, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con, nhất là vào mùa mưa.

Cử tri Đoàn Xuân Tới (tổ 14, KP.Phước Lộc, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) cũng cho biết, tuyến đường đi qua tổ 14 và tổ 6 (phường Phước Hòa) bị xuống cấp và bụi bặm do nhiều xe tải ra vào vận chuyển cát đá từ mỏ. Cử tri kiến nghị chính quyền địa phương có phương án xử lý tình trạng này để bảo đảm môi trường sống trong lành cho người dân. Tương tự, cử tri Phạm Văn Hiểu (tổ 3, KP.Tân Lộc, phường Phước Hòa, TX. Phú Mỹ phản ánh, tuyến đường Phước Hòa - Cái Mép đã khởi công xây dựng được 4 năm, đến nay vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. “Các cấp chính quyền cần yêu cầu đơn vị thi công sớm hoàn thành con đường, tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt, đi lại của người dân”, cử tri Hiểu nói.

Cử tri Phạm Bá Hùng (KP.2, phường 5, TP.Vũng Tàu) thì cho rằng, trận mưa lớn vào sáng 6/11 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Vũng Tàu bị ngập sâu. Cử tri đề nghị UBND TP.Vũng Tàu quan tâm đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hệ thống thoát nước.

Chung nỗi bức xúc, cử tri Lê Vũ Bảo (tổ 2, KP.4, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) phản ánh tình trạng khi có mưa lớn, nước tràn vào nhà dân các tổ 1, 2, 4 trên đường Cách Mạng Tháng Tám, làm hư hỏng đồ đạc, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân. Cử tri đề nghị UBND TP.Bà Rịa sớm có chỉ đạo khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, dự án đường Hai Bà Trưng nối dài đã có chủ trương từ lâu nhưng đến nay chưa thực hiện. Cử tri đề nghị sớm đầu tư, mở rộng đoạn đường này để nhân dân đi lại thuận lợi hơn.

QUAN TÂM CHẾ ĐỘ CHO CÁN BỘ Ở CƠ SỞ

Cử tri Nguyễn Xuân Tăng (KP.5, phường 9, TP.Vũng Tàu) cho hay, UBND tỉnh đã có dự thảo về chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách, lực lượng công an, quân sự ở cấp xã và ở thôn, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh. Đây là chủ trương hợp lý, góp phần khích lệ người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở tích cực hơn nữa trong hoạt động vì cộng đồng. Tuy nhiên, đối tượng được thụ hưởng chính sách lại không có tổ trưởng tổ dân phố. Trong khi đây là lực lượng tích cực, nhiệt tình, gần dân, sát dân nhất, có vai trò đặc biệt quan trọng để địa phương triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ tại địa phương. Cử tri Nguyễn Xuân Tăng đề nghị bổ sung thêm tổ trưởng tổ dân phố vào đối tượng thụ hưởng của chính sách nói trên.

Đồng tình với ý kiến này, cử tri Đào Thị Lũy (KP.5, phường 9, TP. Vũng Tàu) cho biết, hiện nay, tổ trưởng tổ dân phố phải đảm nhận nhiều công việc. Địa phương có hoàn thành nhiệm vụ hằng năm hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự tích cực của tổ trưởng tổ dân phố. Trong khi đó, mức hỗ trợ cho đối tượng này rất thấp, chỉ vài trăm ngàn đồng/tháng. Do đó, việc có thêm chế độ cho đối tượng này là hợp lý và cần thiết.

Nâng cấp, sửa chữa đường sá là một trong những nội dung được cử tri quan tâm. Trong ảnh: Đoạn đường qua tổ 30, 31 thôn Tiến Thành (xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: NGỌC BÍCH
Nâng cấp, sửa chữa đường sá là một trong những nội dung được cử tri quan tâm. Trong ảnh: Đoạn đường qua tổ 30, 31 thôn Tiến Thành (xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: NGỌC BÍCH

Ngoài ra, cử tri các địa phương còn phản ánh, kiến nghị các ngành chức năng sớm xử lý tình trạng người dân đổ rác không đúng nơi quy định, tình trạng quy hoạch treo, tín dụng đen, tình trạng mất an toàn giao thông ở một số khu vực…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo địa phương tham dự buổi tiếp xúc trao đổi và giải đáp, làm rõ. Đồng thời, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận và cho biết sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị này đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.