Tạo điều kiện để các doanh nghiệp Brazil đầu tư tại BR-VT

Thứ Ba, 10/11/2020, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10/11, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Ngô Xuân Tỵ, phụ trách Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil, kiêm phụ trách các nước Bolivia, Peru, Guyana, Suriname.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Xuân Tỵ mong muốn tìm hiểu định hướng phát triển tại địa phương. Qua đó có thể hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác giữa các nước với BR-VT. Đồng thời, trên cương vị công tác của mình ông sẽ làm cầu nối để kết nối các DN BR-VT vào thị trường Bắc Mỹ thông qua các đối tác uy tín của Brasil (là thị trường truyền thống của Hoa Kỳ). Ông Ngô Xuân Tỵ hy vọng lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét và tiến tới các mối quan hệ hợp tác hữu nghị với một địa phương của Brasil để thuận tiện cho việc kết nối và khai thác thị trường Brasil và các nước lân cận, cả về thương mại và đầu tư.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tiềm năng, thế mạnh cũng như tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các DN, nhà đầu tư từ Brasil và các nước ở khu vực Nam Mỹ đến đầu tư tại BR-VT. Đồng thời, mong muốn với vai trò phụ trách Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Brasil, ông Ngô Xuân Tỵ sẽ là cầu nối để kết nối các DN từ Brasil và các nước khu vực Nam Mỹ đến với BR-VT.

VÂN ANH

 
;
.