Lan tỏa tình yêu thương, gắn kết quân - dân trong khu cách ly

Thứ Năm, 20/08/2020, 20:34 [GMT+7]
In bài này
.
Phục vụ chu đáo, tận tình, tạo điều kiện tốt nhất để công dân yên tâm trong quá trình cách ly phòng, chống dịch COVID-19 là những việc làm mà cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã và đang thực hiện. 
Cán bộ, chiến sĩ phát nhu yếu phẩm cho công dân đang cách ly tại Trung đoàn Minh Đạm.
Cán bộ, chiến sĩ phát nhu yếu phẩm cho công dân đang cách ly tại Trung đoàn Minh Đạm.

Giờ ăn trưa, không khí tại Trung đoàn Minh Đạm (Bộ CHQS tỉnh) trở nên rộn ràng, khẩn trương hơn khi chiếc xe chở thức ăn dừng ngay trước sân. Các chiến sĩ nhanh chóng chuyển thức ăn vào bên trong, kiểm tra lại mỗi phần ăn xem đã có đầy đủ cơm canh, muỗng, đũa hay chưa rồi khẩn trương đi giao từng phòng để người dân được ăn ngon, đúng giờ. Đến trước mỗi phòng, một dân quân nói to, rõ: “Phòng mình mấy người để tụi con giao cơm ạ”. Sau khi trao tận tay những suất cơm, các chiến sĩ cũng không quên nán lại động viên tinh thần công dân, đặc biệt là người già và trẻ em. 

Trung đoàn Minh Đạm đang thực hiện cách ly 327 công dân trở về từ Úc, trong đó có 2 phụ nữ mang thai, 4 người già từ 75 tuổi trở lên, 16 trẻ em dưới 16 tuổi, còn lại là thanh niên và trung niên. Được biết, từ khi tiếp nhận công dân về cách ly tại Trung đoàn Minh Đạm đến nay, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ chưa được về nhà. Ngoài việc chuẩn bị 3 bữa ăn/ngày, họ phải liên tục dọn phòng, khuôn viên doanh trại để bảo đảm chỗ ở sạch sẽ, thông thoáng. Bên cạnh đó, người dân muốn nhờ mua đồ dùng sinh hoạt, chiến sĩ cũng sẵn sàng phục vụ. Chế độ ăn uống cho các công dân thực hiện cách ly cũng được thực hiện linh hoạt, điều chỉnh bảo đảm đủ dinh dưỡng. Cứ thế, cán bộ, chiến sĩ ở khu cách ly kín việc từ 4 giờ đến hơn 22 giờ mỗi ngày. “Cực thì cực thiệt, nhưng mà thấy công dân sống khỏe, tinh thần tốt là anh em chúng tôi cảm thấy vui và lấy đó làm động lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình”, hạ sĩ Nguyễn Minh Hải, Ban CHQS huyện Long Điền chia sẻ.

Ngoài việc chuẩn bị chu đáo để bảo đảm các điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất, an toàn cho công dân tại khu cách ly, tại đây Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, gồm các gian hàng phục vụ nhu yếu phẩm cần thiết như: mì tôm, bánh, nước uống, sữa chua, trái cây, khăn mặt,… Phiên chợ thu hút đông công dân đang cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm đến mua hàng. Mọi người đều vui và cảm kích trước tấm lòng, sự quan tâm của các chiến sĩ bộ đội dành cho người cách ly. Ông Nguyễn Thắng Lợi (tỉnh Thái Bình) cho hay: “Những gì mà chúng tôi đã và đang được chăm lo một cách tốt nhất cho thấy Tổ quốc Việt Nam luôn tìm mọi cách để đưa những người con trở về đất nước bằng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của cả hệ thống chính trị”. 

Trung tá Lý Thanh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Long Điền, người trực tiếp điều hành khu cách ly Trung đoàn Minh Đạm cho biết, đơn vị luôn nỗ lực tạo môi trường sinh hoạt thoải mái để công dân yên tâm cách ly, thực hiện đúng quy định của Nhà nước, giúp người dân thêm vững tin, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. 

Bài, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.