Lãnh đạo tỉnh tri ân người có công với đất nước

Thứ Ba, 21/07/2020, 20:26 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/7, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020), các Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN tỉnh và các DN đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà ông Trần Văn Khánh, thương binh 2/4, con liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy (Phường 3, TP. Vũng Tàu).
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà
ông Trần Văn Khánh, thương binh 2/4, con liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy (Phường 3, TP. Vũng Tàu).

Đoàn do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, thương binh tại TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và huyện Xuyên Mộc.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Châu Văn Mẫn (ngụ tại phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu); ông Trần Văn Khánh, thương binh 2/4, con liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy (ngụ tại Phường 3, TP. Vũng Tàu); ông Nguyễn Tuấn Minh, người hoạt động kháng chiến, con liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy (ngụ tại xã Long Phước, TP. Bà Rịa); ông Võ Kim Hanh, thương binh 3/4, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy (ngụ tại TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc); bà Đoàn Thị Khanh, thương binh 2/4, người hoạt động cách mạng (ngụ tại phường Long Hương, TP. Bà Rịa).

Tại mỗi nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách, các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như góp sức xây dựng quê hương, đất nước trong thời đại mới. Bí thư Tỉnh ủy mong rằng các gia đình chính sách, thương bệnh binh tiếp tục đồng hành, đóng góp ý kiến quý báu xây dựng, phát triển BR-VT ngày một giàu đẹp, luôn là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu học tập và noi theo.

* Đoàn do đồng chí Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các Mẹ VNAH, người có công với cách mạng tại huyện Đất Đỏ: Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hường (TT.Phước Hải); Mẹ VNAH Nguyễn Thị Chính (xã Láng Dài); ông Đỗ Thanh Quang, thương binh 2/4 (TT.Phước Hải); ông Trần Vũ Oai, thương binh 2/4 (xã Long Mỹ) và thắp nhang tưởng niệm Mẹ VNAH Dương Thị Bé (TT. Phước Hải).

* Đoàn do đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các Mẹ VNAH tại TP. Bà Rịa gồm: Nguyễn Thị Tư (78 tuổi, phường Phước Hưng); Trần Thị Trinh (92 tuổi, xã Hòa Long) và Đặng Thị Chờ (83 tuổi, xã Hòa Long). 

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN tỉnh, các đồng chí Trưởng đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, động viên tinh thần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ VNAH, thương binh, gia đình có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, trao tặng mỗi cá nhân 1 phần quà trị giá 3,5 triệu đồng.

* Cùng ngày, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu (PC BR-VT) đã đến thăm, tặng quà 2 Mẹ VNAH trên địa bàn huyện Long Điền gồm: Lương Thị Chính (ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng) và Phan Thị Khương (ấp An Phước, xã An Ngãi); thăm, tặng quà các thương binh, người có công tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (TT.Long Hải); gia đình ông Nguyễn Văn Chinh, cựu chiến binh, nguyên cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực BR-VT.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.