KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2020)

Phát huy truyền thống người lính Cụ Hồ

Thứ Hai, 18/05/2020, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, BĐBP tỉnh đã phát động nhiều phong trào, cuộc vận động, như: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Thực hiện lời dạy của Bác Hồ với bộ đội biên phòng”... Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là lực lượng trẻ trong BĐBP.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng gạo cho người nghèo  Phường 12, TP.Vũng Tàu.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng gạo cho người nghèo Phường 12, TP.Vũng Tàu.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, trong các năm qua, 12 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thực hiện mô hình “Hũ gạo thanh niên”. Mỗi bữa ăn, các đơn vị bớt lại một nắm gạo bỏ vào hũ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, các đơn vị đều đặn mỗi tháng đã tiết kiệm được 100kg gạo để tặng cho người già neo đơn, khuyết tật trên địa bàn quản lý của đơn vị. Bà Trần Thị Luyện (80 tuổi, ở khu vực Trại Nhái, Phường 12, TP.Vũng Tàu) sống bằng nghề nhặt ve chai và bán vé số là một trong số những người đã được cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh giúp đỡ. “Cảnh già cô đơn, không ai chăm sóc, được mấy chú biên phòng đến thăm, cho gạo, tôi không biết nói gì ngoài sự biết ơn”, bà Luyện nói.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều mô hình dân vận, ý tưởng và cách làm thiết thực giúp đỡ người dân, HS khu vực biên giới cũng đã được cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh thực hiện có hiệu quả. Điển hình như mô hình “Tay kéo biên phòng” hàng tháng tổ chức cắt tóc miễn phí cho HS các trường TH trên địa bàn đóng quân; mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp mỗi tháng 1/2 ngày lương để giúp đỡ các em HS nghèo; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã bàn giao 4 căn nhà (trị giá 50 triệu đồng/căn), 1 bộ máy tính trị giá 20 triệu đồng, 62 suất quà và 30 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho phụ nữ và con em phụ nữ nghèo trên địa bàn biên giới. Ngoài ra, các hoạt động như: “Hãy làm sạch biển”; sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo khu vực biên giới cũng được lực lượng BĐBP duy trì thường xuyên, đã thắt chặt thêm tình quân dân nơi biên giới. 

Không chỉ quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP về tinh thần học tập, làm theo lời Bác, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đặc biệt coi trọng nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần vượt khó, tự lực tự cường, tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, nhiều cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh luôn tích cực bám nắm địa bàn, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, kiên quyết tấn công tội phạm, đồng thời, tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng và nhân dân trên địa bàn nơi đơn vị đóng quân lập nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, như: Trung tá Hoàng Trọng Hiệp, Trạm Kiểm soát Biên phòng Bến Đá (TP.Vũng Tàu); Trung tá Ngô Ngọc Minh, Hải đội trưởng hải đội 2, BĐBP tỉnh…

“Đảng ủy BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện có hiệu quả các phong trào học tập làm theo gương Bác cũng như những chương trình chăm lo, giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ”, Đại tá Nguyễn Văn Thống nói.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.