TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ Sở Tài chính: Bảo đảm nguồn tài chính phục vụ phát triển

Thứ Năm, 05/03/2020, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/3, Đảng bộ Sở Tài chính tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ cơ sở được Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội Đảng bộ khối Cơ quan và DN trong toàn tỉnh. 

 

QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH NGÂN SÁCH ĐÚNG QUY ĐỊNH

Ông Lê Ngọc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính cho biết, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Sở đã tập trung lãnh đạo cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, chủ động tham mưu, thực hiện công tác quản lý điều hành ngân sách đúng quy định pháp luật, hiệu quả, giúp UBND tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về tài chính - ngân sách. Bên cạnh đó, Đảng bộ Sở Tài chính phối hợp cùng Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, KBNN tỉnh đôn đốc thu nộp kịp thời các khoản phải thu vào ngân sách Nhà nước; triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ, giải quyết khó khăn, tạo điều kiện cho DN phát triển. Nhờ đó, nguồn tài chính được bảo đảm, đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế, góp phần giúp Đảng bộ tỉnh hoàn thành Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Ngoài ra, Sở còn tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy định các hình thức đóng góp vốn đầu tư mà DN được hưởng lợi từ các công trình hạ tầng do Nhà nước đầu tư; phối hợp các cơ quan liên quan thu hút nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư phát triển hạ tầng của tỉnh. Đến nay đã có 10 dự án được DN cam kết chia sẻ trách nhiệm đầu tư với Nhà nước, tổng giá trị 550 tỷ đồng.

Công tác xây dựng Đảng luôn được cấp ủy quan tâm và làm tốt. Đảng bộ Sở Tài chính hiện có 48 đảng viên, đang sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Đảng ủy và các chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ, tự phê bình và phê bình của Đảng. 100% đảng viên và quần chúng thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những chương trình hành động và việc làm cụ thể gắn với chuẩn mực đạo đức trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, như: xây dựng văn hóa công sở; giao tiếp, ứng xử với người dân và trong cơ quan… Từ năm 2015 đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 12 đảng viên mới (vượt 50% so với Nghị quyết). 

CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CHO ĐẠI HỘI ĐIỂM 

Xác định việc tổ chức tốt Đại hội các chi bộ sẽ là tiền đề cho việc thực hiện thành công Đại hội Đảng bộ, ngay từ đầu tháng 9/2019, Đảng bộ Sở đã chỉ đạo các chi bộ quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 35 CT/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó tập trung vào công tác nhân sự và văn kiện đại hội. Tính đến ngày 31/12/2019, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Tài chính đã hoàn thành việc tổ chức đại hội. 

Ông Lê Ngọc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính chủ trì cuộc họp với các Bí thư chi bộ trực thuộc để rà soát công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Sở.
Ông Lê Ngọc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính chủ trì cuộc họp với các Bí thư chi bộ trực thuộc để rà soát công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Sở.

Đảng ủy Sở Tài chính đã dành thời gian nghiên cứu, đánh giá chi tiết những chỉ tiêu nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, phân tích rõ nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế cần khắc phục để góp ý cho các chi bộ trong xây dựng nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Đảng ủy Sở Tài chính cũng đã thành lập Tổ biên tập Văn kiện để cùng tập thể các chi ủy nghiên cứu, đánh giá sát tình hình thực hiện công tác chuyên môn của cơ quan; công tác chỉ đạo của cấp trên về xây dựng, chỉnh đốn Đảng để tiếp tục đưa ra giải pháp hiệu quả trong nhiệm kỳ mới một cách cụ thể nhất, đồng thời tổ chức 5 hội nghị lấy ý kiến của đảng viên, quần chúng trong cơ quan để bổ sung, chỉnh sửa.

Trong giai đoạn 2016-2020, thu ngân sách Nhà nước (nội địa) đạt 151.161 tỷ đồng, ước đạt 87,1% chỉ tiêu Nghị quyết, tốc độ tăng bình quân hàng năm là 5,19%; Tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện 83.110 tỷ đồng, bằng 102,1% so với chỉ tiêu Nghị quyết; Tốc độ tăng bình quân hàng năm là 9,1%. Kết quả công khai số liệu ngân sách tỉnh năm 2018 xếp thứ 2/63 tỉnh, thành, tăng 33 bậc so với năm 2017.

Đảng bộ Sở Tài chính cũng đã hoàn thành báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và các quy trình về nhân sự cho nhiệm kỳ 2020-2025. BCH Đảng bộ Sở Tài chính đã lựa chọn 8 đảng viên để giới thiệu bầu BCH nhiệm kỳ mới (bầu lấy 7 đồng chí), bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, cơ cấu, độ tuổi, tỷ lệ nữ theo quy định. “Với đội ngũ nhân sự tiêu biểu cho trí tuệ của Đảng bộ, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, đủ năng lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cùng với sự đồng thuận cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và những giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Sở Tài chính sẽ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ mới”, ông Lê Ngọc Khánh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.