Diễn tập phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 04/03/2020, 21:29 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, ngày 4/3, các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân  diễn tập phòng, chống dịch COVID-19.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân diễn tập phòng, chống dịch COVID-19.

Với sự tham gia của nhiều lực lượng cùng các phương tiện, trang bị y tế và cơ sở vật chất khác, cuộc diễn tập diễn ra gồm 5 cấp độ: có trường hợp bệnh xâm nhập (cấp độ 1); dịch lây nhiễm thứ phát trong nước (cấp độ 2); dịch lây lan trong cộng đồng từ hơn 20 đến 1 ngàn trường hợp bị nhiễm (cấp độ 3); dịch lây lan với hơn 1 ngàn đến 3 ngàn người mắc (cấp độ 4); dịch lây lan với hơn 3 ngàn đến 30 ngàn người mắc, đồng thời lây lan trong một số đơn vị quân đội (cấp độ 5).

Được biết, riêng LLVT tỉnh hiện đã thành lập 3 trạm quân y dã chiến trên địa bàn tỉnh, gồm: Trạm Quân y tại số 1, Hoa Lư, phường 12, TP. Vũng Tàu, sẵn sàng tiếp nhận hơn 100 người; Trạm Quân y trong doanh trại Đại đội Công binh 46 (xã Lộc An, huyện Đất Đỏ), có thể tiếp nhận hơn 100 người; Trạm Quân y tại huyện Côn Đảo, có thể tiếp nhận khoảng 300 người. Các trạm sẽ có lực lượng quân y ứng trực, chuẩn bị các trang thiết bị y tế và hậu cần kỹ thuật sẵn sàng tiếp nhận, cách ly những người nghi vấn có tiếp xúc với nguồn bệnh. 

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM

 
;
.