Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác khuyến học, khuyến tài

Thứ Tư, 04/03/2020, 21:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 40-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các sở, ban, ngành, địa phương và Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục triển khai, quán triệt sâu rộng, có hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) và Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 đến các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo những nội dung trọng tâm, cụ thể hóa, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11 gắn với thực hiện chương trình hành động số 02-Ctr/TU của Tỉnh ủy; phát huy và quy định rõ trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên trong thực hiện Chỉ thị số 11 gắn với đánh giá kết quả công tác hàng năm. Phấn đấu mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và gia đình cán bộ, đảng viên trở thành đơn vị học tập, công dân học tập và gia đình học tập, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong nhân dân. 

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm văn hóa, thể thao-học tập cộng đồng, đa dạng hóa các loại hình học tập phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người học ở mọi lứa tuổi. Quan tâm kiện toàn, xây dựng hội khuyến học các cấp vững mạnh, làm nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài. Các hội khuyến học có kế hoạch tăng nguồn hỗ trợ, số lượng và mức hỗ trợ cho học sinh, sinh viên. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành đề xuất cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển và có hình thức khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

ĐỨC NGUYÊN

;
.