Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn lãnh đạo TP. Padang (Indonesia)

Thứ Tư, 20/03/2019, 17:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20-3, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác của Tổng lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo TP. Padang, Indonesia. Đoàn do ông Hanif Salim, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh và ông Erwin M, Trưởng ban Hợp tác quốc tế TP. Padang làm Trưởng đoàn, đang ở thăm và làm việc tại tỉnh BR-VT. 

Lãnh đạo tỉnh BR-VT chụp ảnh lưu niệm với các thành viên của đoàn  Tổng lãnh sự quán Indonesia và lãnh đạo TP.Padang.
Lãnh đạo tỉnh BR-VT chụp ảnh lưu niệm với các thành viên của đoàn Tổng lãnh sự quán Indonesia và lãnh đạo TP.Padang.

Tại buổi làm việc, ông Erwin M cho biết, từ ngày 17 đến 19-3, đoàn đã khảo sát và đề xuất xây dựng Phòng trưng bày và xúc tiến thương mại TP. Padang tại trụ sở Trung tâm Khuyến công (8 Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu) và Góc Padang tại Bảo tàng tỉnh. Bên cạnh đó, đoàn đã tham quan 2 DN xuất nhập khẩu thủy hải sản của BR-VT, trong đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hải Dương có 20% nguồn nguyên liệu nhập từ Indonesia. Ông Erwin M bày tỏ ấn tượng với công nghệ chế biến của Việt Nam và đặt vấn đề sẽ cử đoàn sang tham quan, học tập kinh nghiệm.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Lê Tuấn Quốc cho biết, lãnh đạo tỉnh đồng ý với các địa điểm đoàn lãnh đạo TP. Padang đề nghị xây dựng Góc Padang và Phòng trưng bày và xúc tiến thương mại TP. Padang; đồng thời, tỉnh sẽ hỗ trợ khi đoàn của TP. Padang sang tham quan, học tập kinh nghiệm chế biến thủy, hải sản. Đồng chí Lê Tuấn Quốc cũng đánh giá tiềm năng hợp tác của 2 địa phương, nhất là trong lĩnh vực đánh bắt và chế biến thủy, hải sản. Đồng chí cho biết, qua chuyến thăm này, lãnh đạo tỉnh sẽ xúc tiến để các DN BR-VT xây dựng nhà máy chế biến thủy, hải sản và đội tàu của tỉnh sẽ hợp tác đánh bắt thí điểm trên vùng biển của TP. Padang.

Tin, ảnh: QUANG VINH

 
;
.