Quan tâm phát triển Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh

Thứ Ba, 19/03/2019, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19-3, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở TT-TT báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển chính quyền điện tử và đô thị thông minh của tỉnh BR-VT. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Sở TT-TT cho biết, trên cơ sở khung chính quyền điện tử Việt Nam của Bộ TT-TT, Sở đã đề xuất xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử vào kế hoạch phát triển CNTT của tỉnh giai đoạn 2016-2018. Trong giai đoạn này, có 15 đề án, dự án được tỉnh phê duyệt triển khai.

Đến nay, có 7 dự án, đề án CNTT đã hoàn thành, gồm: Xây dựng nền tảng kết nối, chia sẻ quy mô cấp tỉnh, bảo đảm với hệ thống ngoài; Triển khai phần mềm, hệ thống trang thiết bị CNTT và phần mềm tiếp nhận, giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa tập trung; Mở rộng phần mềm tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa tập trung cấp tỉnh cho các sở, ban, ngành; Nâng cấp hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh; Xây dựng hệ thống thông tin theo dõi chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh; Xây dựng cơ sở dữ liệu cán bộ công chức, viên chức; Nâng cấp phần mềm và mở rộng cơ sở dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo.

Các dự án, đề án CNTT này đã góp phần giúp tỉnh BR-VT quản lý tốt, giải quyết TTHC nhanh, gọn. Hiện còn 8 đề án, dự án CNTT nằm trong kế hoạch khung của CQĐT đang được tỉnh triển khai. Giai đoạn 2019-2020, tỉnh sẽ triển khai tiếp 15 dự án, đề án CNTT để tiến tới hoàn thiện chính quyền điện tử của tỉnh. 

Về đề án đô thị thông minh, hiện Sở TT-TT đang xây dựng dựa trên khung tham chiếu và định hướng của Bộ TT-TT. Dự kiến khi hoàn thiện tỉnh sẽ chọn TP.Vũng Tàu để triển khai thử nghiệm. 

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá, việc triển khai nhiệm vụ phát triển chính quyền điện tử và đô thị thông minh tuy chậm nhưng các nhiệm vụ chính cơ bản đã được triển khai. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành quan tâm 7 nhóm giải pháp ưu tiên triển khai xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh của Chính phủ; chú trọng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ CNTT tốt, đồng thời sớm hoàn thiện tờ trình kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh để bố trí vốn và triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

 
;
.