Củng cố thế trận lòng dân, bảo đảm ANTT

Thứ Sáu, 15/03/2019, 17:15 [GMT+7]
In bài này
.

Những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, các đoàn thể và hội quần chúng triển khai có hiệu quả công tác dân vận. Qua đó, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Đồn Biên phòng Bình Châu tuyên truyền cho ngư dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc về việc không đánh bắt hải sản xâm phạm vùng biển nước ngoài và bảo đảm hành lang an toàn đường ống dẫn khí dưới biển. Ảnh: QUANG ANH
Cán bộ Đồn Biên phòng Bình Châu tuyên truyền cho ngư dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc về việc không đánh bắt hải sản xâm phạm vùng biển nước ngoài và bảo đảm hành lang an toàn đường ống dẫn khí dưới biển. Ảnh: QUANG ANH

Theo Trung tá Nguyễn Thành Trung, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, những năm qua, LLVT tỉnh đã thực hiện công tác dân vận, gắn với các chương trình: xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân… Những việc làm thiết thực này đã góp phần củng cố và tăng cường thế trận lòng dân.

Cụ thể, trong năm 2018, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Xí nghiệp Khai thác chế biến hải sản (thuộc Công ty Đông Hải, Quân khu 7) cùng các ban, ngành, đoàn thể của địa phương thực hiện nhiều phần việc để tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Phước Long Thọ (huyện Đất Đỏ), TT. Long Điền (huyện Long Điền) và xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc): Phát quang đường giao thông liên ấp, khơi thông 19km cống rãnh; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 900 lượt người; tặng 290 suất quà cho đối tượng chính sách... 

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh giúp người dân xã Quảng Thành, huyện Châu Đức thu hoạch tiêu.
Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh giúp người dân xã Quảng Thành, huyện Châu Đức thu hoạch tiêu.

Đặc biệt, trong tháng 2 và đầu tháng 3-2019, LLVT tỉnh là Bộ CHQS tỉnh cùng các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã huy động hơn 1 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ với gần 10 ngàn ngày công giúp thu hoạch tiêu cho 329 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có con em đang phục vụ tại ngũ và nhập ngũ năm 2019 tại 8 xã: Sông Xoài (TX. Phú Mỹ), Quảng Thành, Kim Long, Láng Lớn, Bàu Chinh (huyện Châu Đức), Xuyên Mộc, Hòa Hội và Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc). Kết quả, đã giúp các hộ dân thu hoạch hơn 160 tấn tiêu tươi.

Là một trong 9 hộ của xã Quảng Thành (huyện Châu Đức) được LLVT và đoàn viên, thanh niên địa phương hỗ trợ thu hoạch tiêu, ông Vũ Đình Thắng cho biết: “Tôi thực sự cảm động và biết ơn các lực lượng phối hợp giúp đỡ thu hoạch tiêu của gia đình, giúp giảm chi phí, tiết kiệm được nguồn vốn dành cho tái đầu tư sản xuất”.

Đại tá Lý Xuân Cường, Trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, lực lượng Công an đã phối hợp với Ban Dân vận, MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng các cấp làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác bảo đảm ANTT và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong năm 2018, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 1.800 tin báo về tội phạm, giúp cho lực lượng Công an kịp thời ngăn chặn và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. 

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” cũng được Công an các cấp chủ động phối hợp thực hiện, đổi mới với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả nhờ phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị, địa phương. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 43 mô hình bảo đảm ANTT với gần 143 ngàn thành viên tham gia, như các mô hình: “Liên gia tự quản” của TP. Vũng Tàu; “Đổi vũ khí lấy quà”, “Tin nhắn cảnh giác” của phường Phước Trung (TP. Bà Rịa); “Sống tốt đời đẹp đạo” tại xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền); “Đèn trước ngõ, mõ trong nhà” của xã Phước Hội (huyện Đất Đỏ); “CLB phòng chống tội phạm” của TT. Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc); “Camera an ninh” của huyện Châu Đức...

Đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phối hợp giữa LLVT tỉnh với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, các đoàn thể và hội quần chúng tỉnh cho biết: Năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm của công tác phối hợp là đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống ma túy, với đòi hỏi sự đổi mới về nội dung, hình thức phối hợp. “Triển khai hiệu quả việc phối hợp, sẽ góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tội phạm và tệ nạn ma túy, hạn chế thấp nhất tác hại do ma túy gây ra, tạo môi trường lành mạnh, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh”, đồng chí Nguyễn Văn Đồng nhấn mạnh. 

PHƯƠNG NAM

 
;
.