Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh

Thứ Sáu, 28/09/2018, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28-9, các đồng chí: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành đã tiếp, làm việc với ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà lưu niệm ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà lưu niệm ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thị Yến đã giới thiệu tổng quan với Đoàn ngoại giao Hoa Kỳ về tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh. Về hợp tác đầu tư, trên địa bàn tỉnh hiện có 13 dự án của Hoa Kỳ với tổng vốn đăng ký 4,482 tỷ USD, các lĩnh vực đầu tư chủ yếu là: Dịch vụ du lịch, dịch vụ dầu khí, khai thác cảng, dịch vụ xây dựng và dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghiệp. Đồng chí Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh, BR-VT đang tập trung phát triển các lĩnh vực: Cảng biển, công nghiệp, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh mong muốn Đại sứ và Tổng lãnh sự Hoa Kỳ sẽ là cầu nối, giới thiệu các nhà đầu tư có tiềm năng đến đầu tư tại BR-VT.

Đại sứ Daniel Kritenbrink cảm ơn sự tiếp đón sự trọng thị của lãnh đạo tỉnh và cho biết, ông chính thức nhận nhiệm vụ làm Đại sứ tại Việt Nam từ tháng 10-2017 và đây là lần đầu tiên đến BR-VT. Đại sứ bày tỏ kỳ vọng trong nhiệm kỳ của mình, mối quan hệ giữa Hoa Kỳ với Việt Nam nói chung, với BR-VT nói riêng sẽ được nâng lên tầm cao mới; đồng thời khẳng định sẽ giới thiệu những tiềm năng của tỉnh BR-VT đến các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Tin, ảnh: MINH QUANG

;
.