CỐNG THOÁT NƯỚC TẠI ẤP 5, XÃ TÓC TIÊN, TX.PHÚ MỸ

Cần sớm sửa chữa, nâng cấp

Thứ Hai, 18/05/2020, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Theo phản ánh của người dân, hệ thống cống thoát nước nằm ở khu vực tổ 1, ấp 5, xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) sạt lở từ nhiều năm qua nhưng chưa được khắc phục, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản.

Cống thoát nước tổ 1, ấp 5, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ bị sạt lở, hư hỏng trầm trọng.
Cống thoát nước tổ 1, ấp 5, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ bị sạt lở, hư hỏng trầm trọng.

Theo ông Nguyễn Văn Bền (ngụ tổ 1, ấp 5 xã Tóc Tiên), hệ thống cống thoát nước ở địa điểm nêu trên bị sạt lở làm người dân đi lại khó khăn, đặc biệt là chở hàng hóa lưu thông qua lại. Người dân đã nhiều lần đề nghị sửa chữa nhưng chưa được giải quyết.

Bà Nguyễn Thị May (ngụ tổ 1, ấp 5, xã Tóc Tiên) thông tin thêm, hệ thống cống thoát nước chỉ dài hơn 7m. Hiện nay do đang mùa nắng nóng nên phía dưới khu vực cống khô cạn, không có nước. Khi mưa xuống, người dân đi lại rất vất vả, do phía dưới miệng cống là khu vực đất pha cát nên gặp nước mưa là đất chảy dạt ra hai bên. Vì vậy, mỗi khi ngang qua đây, người dân trong vùng không dám chở hàng hóa nhiều mà phải chia nhỏ làm nhiều chuyến, rất mất thời gian và công sức.

Liên quan đến nội dung người dân phản ánh, trao đổi với phóng viên Báo BR-VT, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho biết, năm 2016 Thường trực HĐND huyện Tân Thành (nay là TX. Phú Mỹ) có tổ chức khảo sát khu vực sạt lở cống ở tổ 1, ấp 5, xã Tóc Tiên. Qua khảo sát cho thấy, khu vực sạt lở cống có nền đất pha cát. Vì vậy cứ sau mỗi trận mưa, hệ thống cống càng bị hư hỏng nghiêm trọng do sạt lở đất. Tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn nên việc sửa chữa, khắc phục chưa kịp thời.

Theo ông Thắm, năm 2019, UBND xã Tóc Tiên đã có tờ trình số 28A/TTr-gửi UBND TX.Phú Mỹ đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống cống ở tổ 1, ấp 5, xã Tóc Tiên và đã được chấp thuận. Theo đó, công trình dự kiến sẽ được khởi công trong quý II năm nay và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2021. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án hơn 1,4 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: xây dựng mương và taluy đá hộc hai bên tuyến cống để ngăn chặn tình trạng sạt lở đất; thân cống được đổ bê tông cốt thép; phần đường phía trên mặt cống được đổ bê tông nhựa. Ngoài ra tại khu vực cống sẽ được lắp đặt thêm hệ thống báo hiệu và an toàn giao thông.

Theo UBND xã Tóc Tiên, cống thoát nước tổ 1, ấp 5, xã Tóc Tiên nếu được cải tạo, nâng cấp không chỉ tạo thuận tiện cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chính vì vậy, người dân mong chờ công trình sớm được triển khai để giúp họ ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.