Ba loại nước bổ dưỡng giúp tăng năng lượng

Thứ Tư, 08/04/2020, 22:31 [GMT+7]
In bài này
.

Tăng cường năng lượng trong mùa dịch là rất cần thiết. Một số đồ uống sau sẽ cung cấp nguồn vitamin bổ dưỡng nên được bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày, giúp bạn có thêm sức lực chống đỡ dịch bệnh.

Nước ép dứa và gừng: Loại trái cây nhiệt đới này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C và mangan, cũng như chất xơ và bromelain (một loại enzyme). Ngoài ra, do có lượng mangan cao, dứa rất quan trọng trong việc bảo vệ chống ô xy hóa. Dứa còn chứa lượng thiamin cao - một loại vitamin B có liên quan đến sản xuất năng lượng. Vitamin B quan trọng này chịu trách nhiệm chuyển đổi thức ăn thành năng lượng mà cơ thể sử dụng. Enzyme bromelain có đặc tính chống viêm và giảm đau rất hữu ích để làm giảm các triệu chứng viêm xương khớp và viêm xoang.

Tác dụng của nước sẽ được tăng thêm khi chúng ta bổ vào đó một chút gừng tươi. Gừng có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Các loại quả mọng, cà chua và cà rốt: Quả mọng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời làm tăng năng lượng cho cơ thể. Dâu tây rất giàu vitamin C và mangan, quả việt quất giàu chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây bệnh, làm tăng tốc độ lão hóa. Kết hợp hai loại quả mọng có thể tạo ra một loại nước ép ngọt giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng.

Sự kết hợp của nước ép cà chua với cà rốt sẽ làm cho nước ép bớt ngọt và nhiều calo sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hội chứng chuyển hóa. Vitamin A trong cà rốt rất hữu ích cho thị lực, giúp xương khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Nước ép lựu: Lựu là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất. Chúng có rất nhiều vitamin C, K, axit folic và kali, giúp cải thiện các chức năng của cơ thể. Nó tốt đến mức không phải trộn với các loại nước ép nào khác.

NGUYỄN NGA

;
.