Bệnh viện Bà Rịa cứu sống bệnh nhân bị xe buýt cán gãy xương đùi

Chủ Nhật, 12/02/2023, 06:56 [GMT+7]
In bài này
.

Bệnh viện Bà Rịa vừa phẫu thuật thành công cứu sống bệnh nhân N.T.P.A., 21 tuổi, ở phường 5 (TP.Vũng Tàu) bị tai nạn giao thông nặng. 

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa kiểm ra vết thương sau phẫu thuật cho người bệnh.
Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa kiểm ra vết thương sau phẫu thuật cho người bệnh.

Bệnh nhân bị tai nạn giao thông nặng vào ngày 5/2 và nhập viện tại Bệnh viện Bà Rịa trong tình trạng niêm hồng nhợt, chân trái nhạt màu và gần hoại tử, mạch mu chân trái khó bắt… Chị được các bác sĩ chẩn đoán gãy 1/3 xương đùi và 1/3 dưới xương chày trái, dập nát toàn bộ vùng khoeo.

Theo bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Bà Rịa) cho hay, bệnh nhân A. còn có thể trạng yếu và nền bệnh tiền căn rối loạn nội tiết tố. Vì thế, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm tới tính mạng và nguy cơ cắt cụt cẳng chân.

Người bệnh đã được các nhân viên y tế của Bệnh viện Bà Rịa hồi sức, truyền máu và phẫu thuật cấp cứu kết hợp xương đùi, nối thông lại động mạch khoeo. Đến nay, sức khỏe của người bệnh đã ổn định, vận động được. Thời gian tới, bệnh nhân còn phải phẫu thuật kết hợp xương cẳng và ghép da.

Theo người nhà cho biết, chị A bị tai nạn khi được người thân chở đi trên đường thì xảy ra va chạm với xe buýt. Chị bị xe buýt cán ngang chân, bất tỉnh tại chỗ và được người nhà đưa vào Bệnh viện Vũng Tàu cấp cứu, sau đó được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bà Rịa.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 

 

;
.