Không phải chuyện cười

Thứ Ba, 18/08/2020, 23:00 [GMT+7]
In bài này
.

- Mau, mau, kêu mấy cậu ai-ti, quản trị mạng vô đây nhanh lên!

- Chuyện gì gấp vậy, sếp?

- Kêu vô đặng mở gấp thư điện tử cho công ty!

- Công ty mình có i-meo rồi mà sếp. 

- Ý quên, thư điện tử cũng là i-meo mà!

- Dạ, là “nó” đó. Mình có “nó” cả chục năm nay rồi. 

- Thì đúng rồi. Tại vừa có cái quyết định phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025, trong đó có mục tiêu 80% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến, sử dụng thư điện tử để tiếp thị sản phẩm, trao đổi việc đặt hàng… 

- Tại sếp quên chớ lâu nay công ty ta vẫn giao dịch thường xuyên với các đối tác bằng i-meo mà. 

- Ờ, tớ quên mất. Thời buổi này, DN nào mà chẳng có trang web, phây búc, i-meo. Người ta làm đã lâu rồi bây giờ mới ra chỉ tiêu phấn đấu. Làm tớ giật cả mình. 

- Tại sếp quên thôi chớ sếp khác xa so với nhiều ông cứ luôn miệng goép-meo, i-meo mà chả biết nó là cái… giống gì. 

- Không phải chuyện cười chứ?

- Dạ không, em đã gặp rồi. Có một ông sếp đi đâu cũng rao giảng văn hóa mạng, khoe đã i-meo hóa 100% cho toàn bộ đội ngũ công chức đơn vị mình, bản thân sếp ngày nào cũng gửi và nhận thư, tài liệu qua i-meo. 

- Rồi sao?

- Nhưng, khi em xin cái địa chỉ i-meo để gửi bảng báo giá, sếp nói hồn nhiên: “Vô tư đi, cậu cứ meo cho mình về “số XX, đường…”.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.