Đi bao nhiêu trả bấy nhiêu

Thứ Hai, 27/05/2019, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

- Một trạm BOT ở miền Tây vừa bị “thất thủ toàn tập” do giới tài xế chiếm làn thu phí, bộ quản lý đường sá buộc phải quyết định tạm ngừng thu phí để tìm hướng giải quyết.

- Chuyện này đâu có gì mới. Với những trạm thu phí bất hợp lý trước đây giới tài xế cũng đã phản ứng bằng cách dùng tiền lẻ để trả phí, hoặc dừng xe tranh cãi với nhân viên thu phí, gây ùn tắc giao thông, buộc các trạm BOT phải xả trạm nhiều lần trong ngày.

- Phản đối cũng phải thôi. Có người chỉ đi vài trăm mét mà phải đóng tiền cho cả tuyến đường 60km hỏi sao không bức xúc. Doanh nghiệp, người dân không điên cái đầu với kiểu làm ăn kỳ quặc này mới là chuyện lạ.

- Chuyện trạm đặt sai vị trí hoặc thu phí kỳ quặc này đâu phải do ông BOT. Là do bộ ngành chức năng cho phép đó chớ!

- Dân gian vẫn hay nói “ăn bánh thì phải trả tiền”, không biết mấy bác ở bộ quản lý đường sá có nhớ câu ấy không?

- Nhớ thì sao mà không nhớ thì sao?

- Nếu nhớ câu nói ấy thì phải sẽ đưa ra mức phí theo tinh thần đi bao nhiêu km đường thì trả bấy nhiêu tiền! Không có chuyện người dân đi một đoạn đường ngắn mà bắt họ è cổ gánh phí cuả một quảng đường dài.

- Tóm lại,ý của ông là…?

- Đi bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu ,trên toàn quốc trạm nào cũng vậy. Cái đó gọi là sòng phẳng. Ngoài ra, xin đề nghị tiền phí thu sai trước đây thì phải trả lại cho doanh nghiệp và người dân.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.