Ngày 8/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị về “Giải pháp nâng cao chất lượng Cổng dịch vụ công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.
Hội nghị dành nhiều thời gian để đánh giá toàn diện chất lượng Cổng dịch vụ công tỉnh, thảo luận, nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân.
Cụ thể, giao diện Cổng dịch vụ công tỉnh còn khó sử dụng, chưa thân thiện người dùng; chưa tích hợp AI Chat hỗ trợ giải đáp quy trình thủ tục, cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho công dân và DN. Hệ thống thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh chưa kết nối, chia sẻ, tích hợp đầy đủ với các phần mềm, hệ thống theo lộ trình các bộ, ngành và Văn phòng Chính phủ.
Từ các phân tích trên, các chuyên gia đưa ra các giải pháp để điều chỉnh phù hợp, nâng cao chất lượng Cổng dịch vụ công của tỉnh, tăng khả năng tương tác, hướng tới phục vụ tốt nhất cho người dân, DN, nâng cao sự hài lòng của người dân, DN đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước.
Trong đó, chú trọng mở rộng các hình thức tiếp nhận hồ sơ TTHC trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh theo hướng lấy người dùng làm trung tâm, giúp người dân giảm thời gian, chi phí trong thực hiện TTHC.
HUYỀN TRANG