Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Thứ Sáu, 25/10/2024, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/10, Hội đồng Đội TP.Vũng Tàu tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng.

Học viên trao đổi về kỹ năng tham vấn tâm lý học đường cho HS tại lớp tập huấn.
Học viên trao đổi về kỹ năng tham vấn tâm lý học đường cho HS tại lớp tập huấn.

46 giáo viên là tổng phụ trách Đội được truyền đạt các chuyên đề: Kỹ năng làm việc với trẻ em và tổ chức các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em với chủ đề “Xây dựng lớp học hạnh phúc”, tâm lý lứa tuổi HS; kỹ năng trong tham vấn tâm lý học đường cho HS. Các học viên cũng được hướng dẫn phương pháp dạy học tích cực ứng dụng tâm lý giúp HS hứng thú hơn và hướng dẫn về kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên không gian mạng.

* Chiều cùng ngày, Hội đồng Đội TP.Vũng Tàu tổ chức tập huấn tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và lấy ý kiến, kiến nghị của trẻ em vào các văn bản quy phạm pháp luật, kế hoạch, chương trình công tác liên quan đến trẻ em năm 2024.

Gần 100 thiếu nhi tiêu biểu của các trường học trên địa bàn thành phố đã được được trang bị kỹ năng phản biện, đặt vấn đề về thực hiện tối ưu Luật Trẻ em; trang bị kỹ năng khi tham gia các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em. Ban tổ chức lớp tập huấn còn tổ chức lấy ý kiến, kiến nghị của các em về các vấn đề: Tổ chức các phong trào, cuộc thi cho thiếu nhi; công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng...

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.