Thầy trò Bà Rịa - Vũng Tàu gửi thương yêu về miền Bắc

Thứ Tư, 18/09/2024, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm này, thầy trò tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang cùng nhau quyên góp, gửi gắm tình cảm của mình tới đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lụt.

Tập thể Trường TH Quang Trung chung tay ủng hộ  đồng bào miền Bắc bị bão lụt.
Tập thể Trường TH Quang Trung chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lụt.

Những khoảnh khắc “tan chảy”

Sau lễ chào cờ đầu tuần, Ban Giám hiệu Trường TH Song Ngữ phát động chương trình ủng hộ HS vùng lũ miền Bắc. Lá “tâm thư” của cậu học trò Trần Đình Hải Phong khiến cô trò nhà trường không nén được xúc động. “Con tên là Trần Đình Hải Phong, Trường TH Song Ngữ Vũng Tàu. Số tiền 1 triệu 200 ngàn đồng này là tiền thưởng giải Nhì Tài Năng Nhí. Con xin ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Con mong người dân Việt Nam luôn vững vàng để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Chúc các bạn sớm được đến trường…”, Hải Phong viết.

Cậu học trò Trần Đình Hải Phong gửi gắm tình cảm của mình cho đồng bào và các bạn HS miền Bắc.
Cậu học trò Trần Đình Hải Phong gửi gắm tình cảm của mình cho đồng bào và các bạn HS miền Bắc.

Trần Đình Hải Phong là “cậu bé đánh trống” gây ấn tượng mạnh tại Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” lần thứ III năm 2024 với phần thi bùng nổ và khác biệt. Giành giải Nhì tại đêm chung kết, phần thưởng lớn đầu tiên trong cuộc đời được Hải Phong hết sức nâng niu. Thế nhưng được chứng kiến sự mất mát của người dân miền Bắc, đặc biệt là bạn bè cùng trang lứa, cậu bé đã quyết định dành toàn bộ tiền thưởng để gửi tặng cho các bạn HS miền Bắc. Ngay trong buổi sáng, khoảnh khắc đáng yêu của cậu bé đã được các cô giáo làm thành một “chiếc clip” xinh xắn, đầy cảm xúc để lan tỏa những điều tử tế.

Còn tại Trường TH Quang Trung (TP.Vũng Tàu), ngày 13/9, nhà trường chính thức phát động cán bộ, GV, nhân viên và HS toàn trường ủng hộ đồng bào miền Bắc. Khi kiểm đếm số tiền do các em HS trong lớp quyên góp, cô Vũ Thị Thu Hương, GV chủ nhiệm lớp 4A4 không khỏi bất ngờ khi “bắt gặp” món quà gửi miền Bắc của cô bé Bạch Lâm Như Ý. Đó là bao thư có 250 ngàn đồng kèm theo lời nhắn “số tiền này là số tiền lau nhà của con”. Trái tim cô Hương như tan chảy khi được biết, mỗi lần Như Ý lau dọn nhà, con được ba mẹ thưởng 10 ngàn đồng. Và số tiền con dành để ủng hộ đồng bào miền Bắc có được từ 25 lần cô bé cần mẫn giúp ba mẹ lau nhà.

Tại Trường THCS Nguyễn Du (TP.Bà Rịa), một trong những trường học đầu tiên trên địa bàn tỉnh phát động chương trình ủng hộ đồng bào miền Bắc, chúng tôi lại được chứng kiến hành động đáng quý cậu học trò Nguyễn Hoàng Khánh Minh. Ba mẹ ly hôn và đều đã có gia đình mới, Khánh Minh hiện đang ở với ông bà ngoại đã lớn tuổi. Hàng ngày, ông bà vẫn phải đi làm thuê, làm mướn để mưu sinh và nuôi cháu ăn học. Món ăn sáng mà ông bà chuẩn bị sẵn hàng ngày cho em là mì gói và xúc xích. Nghe tin nhà trường vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ, Khánh Minh đã mang toàn bộ đồ ăn sáng của mình, gồm 1 thùng mì và 2 gói xúc xích tới trường nhờ thầy cô gửi ra miền Bắc cho các bạn. 

Tấm lòng hướng về miền Bắc

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng, Tổ trưởng Tổ Sử - Địa - GDCD - GDĐP, Ủy viên Chi ủy Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ, trước những thông tin về thiệt hại nặng nề và những hình ảnh vô cùng thương tâm của người dân miền Bắc sau cơn bão Yagi, tiếp sau đó lại là những thiệt hại do sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến thầy trò nhà trường không ngừng trăn trở. Biết được thông tin đội SOS 72 Bà Rịa sẽ trực tiếp ra miền Bắc cứu trợ đồng bào miền Bắc, Cấp ủy trường đã lập tức họp và thống nhất phát động toàn thể cán bộ, GV, nhân viên và HS ủng hộ ngay trong ngày 12/9 để kịp thời gửi hàng cứu trợ cho người dân ở các tỉnh phía Bắc. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, Ban Giám hiệu nhà trường đã thông tin tới GV chủ nhiệm các lớp qua tin nhắn để phát động phụ huynh, HS. Chỉ trong 1 buổi tối phát động, đến 8 giờ sáng hôm sau, nhà trường đã tiếp nhận được hơn 300 thùng mì gói, 100 thùng sữa, 50 thùng nước suối, 45 thùng bánh ngọt cùng xúc xích, cá hộp, lương khô, thuốc tây và nhiều nhu yếu phẩm khác... để gửi tới đồng bào miền Bắc.

“Các em HS lớp 6 mới tựu trường được 1 tuần còn nhiều bỡ ngỡ, bình thường sáng ra tới trường còn chậm trễ, uể oải. Thế nhưng, trong buổi sáng hôm đó, các em hào hứng và nhanh nhẹn đến lạ. Ngoài cặp sách, các em còn xách theo túi bánh kẹo, sữa, xúc xích… để ủng hộ. Phụ huynh thì tranh thủ trước giờ làm tấp vào trường gửi vội thùng bánh, sữa, nước... để gửi ra Bắc. Thầy cô, HS của trường thì tất bật, hối hả sắp xếp nhu yếu phẩm vận động được để kịp vận chuyển lên xe nhờ đội SOS chuyển đi. Mồ hôi lăn dài trên má và ướt đầm lưng áo, nhưng ai cũng nhiệt tình, không một lời than thở”, cô Hằng xúc động kể.

Thông tin từ Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu, ngay trong sáng 16/9, cán bộ, viên chức, người lao động và HS, SV toàn trường vận động được gần 110 triệu đồng. Số tiền này vẫn đang tiếp tục tăng.

Ông Ngô Xuân Khoát, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, những ngày qua, cán bộ, giảng viên, HS của trường luôn theo sát thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng về tình hình bão lũ ở miền Bắc và không khỏi cảm thấy xót xa. “Miền Bắc đang phải gánh chịu những thiệt hại to lớn. Nhà cửa bị tàn phá, các công trình hư hại, biết bao người thiệt mạng, mất tích. Đau buồn nhất có lẽ là sự việc 29 HS thôn Làng Nủ (Lào Cai) thiệt mạng và mất tích trong vụ lũ quét. Một lớp học có 18 HS thì 9 em đã tử vong sau trận sạt lở kinh hoàng. Những đồ dùng thường ngày của các em nay trở thành kỷ vật cuối cùng… Chương trình phát động quyên góp là hoạt động thiết thực để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, là tấm lòng của tập thể nhà trường gửi tới miền Bắc. Đồng thời, chương trình cũng góp phần giáo dục các em HS, SV về sự chia sẻ, lan tỏa yêu thương”, ông Khoát chia sẻ.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

 
;
.