Nhiều chương trình nhân đạo từ Hội Chữ thập đỏ

Chủ Nhật, 08/09/2024, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tích cực làm cầu nối với tổ chức, cá nhân trong việc tổ chức hoạt động từ thiện, nhân đạo. Nhờ đó, nhiều hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong cộng đồng được giúp đỡ kịp thời.

Hoạt động khám bệnh nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện thường xuyên.  Trong ảnh: Người dân phường Nguyễn An Ninh (TP.vũng Tàu) được bác sĩ khám mắt.
Hoạt động khám bệnh nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện thường xuyên. Trong ảnh: Người dân phường Nguyễn An Ninh (TP.vũng Tàu) được bác sĩ khám mắt.

Chia sẻ cùng người nghèo

Trước đây, vợ chồng bà Nguyễn Thị Thu Thủy (232/14/1D Bình Giã, TP.Vũng Tàu) bán rau ở chợ. Tuy thu nhập không cao nhưng cũng đủ để vợ chồng bà sống qua ngày. Mấy năm trở lại đây, chồng bà phát hiện bị ung thư đại tràng, phải thường xuyên lên TP.Hồ Chí Minh chữa trị. Bà Thủy bị tiểu đường biến chứng, dẫn đến suy thận. Mỗi tuần, bà Thủy phải vào Bệnh viện Vũng Tàu chạy thận 2 lần. Cả hai vợ chồng đổ bệnh hiểm nghèo, nên cuộc sống lâm vào đường cùng.

Giữa tháng 8/2024, bà Thủy nhập viện điều trị dài ngày. Trước hoàn cảnh ngặt nghèo của bà Thủy, Hội CTĐ tỉnh kết nối với Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thịnh Long (TP.Vũng Tàu) đến Bệnh viện Vũng Tàu thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bà Thủy 5 triệu đồng. Nằm trên giường bệnh, cầm món quà trên tay, bà Thủy xúc động không nói nên lời.

Theo đại diện Hội CTĐ tỉnh, hàng năm, Hội chủ động vận động và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm thực hiện chương trình từ thiện, nhân đạo. Từ đó, Hội CTĐ tỉnh có nguồn lực để tổ chức các hoạt động cứu trợ nhân đạo, chăm lo và giúp đỡ cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Mới đây, tại chương trình tặng học bổng cho HS nghèo, khuyết tật, Hội CTĐ tỉnh đã vận động Hội Khuyến học tỉnh 30 triệu đồng và trích 20 triệu đồng từ nguồn quyên góp nhân đạo đặt tại Siêu thị GO! Bà Rịa để có 50 suất học bổng. Đây là món quà ý nghĩa trước thềm năm học mới mà Hội CTĐ tỉnh dành cho những HS có hoàn cảnh đặc biệt. Qua đó, giúp các HS có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

Nhiều chương trình ý nghĩa

Những chương trình nổi bật do Hội CTĐ tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua phải kể đến phong trào “Tết nhân ái”, Tháng nhân đạo, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo và khuyết tật” và Ngân hàng bò, khám và chữa bệnh từ thiện… Có hàng trăm lượt người có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng từ các chương trình vừa nêu.

6 tháng đầu năm 2024, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã thực hiện các hoạt động trợ giúp nhân đạo trị giá hơn 14,1 tỷ đồng; hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, trị giá hơn 3,6 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, phát huy vai trò của tổ chức Hội trong các chương trình “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, thời gian tới Hội CTĐ tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào, hoạt động của Hội. Trong đó, Hội tăng cường công tác vận động nhà hảo tâm để kịp thời giúp đỡ và đúng các trường hợp khó khăn đột xuất, hoạn nạn…xảy ra; xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; chuẩn bị nguồn lực để thực hiện chương trình “Tết nhân ái” năm 2025.

“Thông qua các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh, chúng tôi hi vọng các trường hợp khó khăn có thêm điều kiện và nghị lực sống, cố gắng vươn qua nghịch cảnh để cuộc đời bớt cực nhọc hơn”, ông Hậu cho hay.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

;
.