Người đảng viên tiên phong

Thứ Ba, 24/09/2024, 16:05 [GMT+7]
In bài này
.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành, kiêm Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ KP.Hương Giang (phường Long Hương, TP. Bà Rịa) bà Hồ Thị Ngọc Vân luôn tiên phong trong mọi công việc.

Bà Hồ Thị Ngọc Vân, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành khu phố Hương Giang, phường Long Hương (ngoài cùng bên phải) trao hỗ trợ cho hộ khó khăn.
Bà Hồ Thị Ngọc Vân, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành khu phố Hương Giang, phường Long Hương (ngoài cùng bên phải) trao hỗ trợ cho hộ khó khăn.

Từ năm 2009, bà Vân được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban điều hành kiêm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ KP.Hương Giang, phường Long Hương. Đến năm 2022, bà tiếp tục được đảng viên Chi bộ KP.Hương Giang, Đảng bộ phường Long Hương tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ cho đến nay.

“Khắc ghi lời dạy của Bác: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, với vai trò đứng đầu Chi bộ khu phố, tôi luôn cố gắng đi đầu trong các hoạt động, tập hợp khối đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tôi nghĩ, muốn dân tin và nghe thì trước hết mình phải trước. Vì thế, gia đình tôi cũng đã trở thành một trong những hộ đi đầu trong các phong trào để góp phần xây dựng đô thị văn minh”, bà Vân chia sẻ.

Để xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà luôn nêu gương trong mọi việc. Với vai trò đầu tàu, bà con nhân dân tích cực chỉnh trang khu dân cư; thực hiện tốt các tiêu chuẩn trong xây dựng đô thị văn minh… KP.Hương Giang đã trở thành một trong những địa bàn có cảnh quan đẹp của thành phố. Cùng với tạo sự thay đổi về diện mạo sạch, đẹp thì đời sống của người dân nơi đây không ngừng được nâng cao.

Bà Nguyễn Thị Vân, người dân KP. Hương Giang chia sẻ: “Bà Hồ Thị Ngọc Vân là cán bộ tâm huyết, luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc của khu phố. Không chỉ là người nắm vững và triển khai chủ trương, bà còn trực tiếp xuống động viên, giúp đỡ người dân, sẵn sàng xắn tay cùng mọi người chỉnh trang nhà cửa, ngõ phố, hỗ trợ hộ khó khăn vươn lên... Những đóng góp đó đã giúp KP. Hương Giang ngày một văn minh, hiện đại hơn”.

Không chỉ nêu gương từ những việc nhỏ nhất, hình ảnh người nữ Bí thư Chi bộ tích cực đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây. Với suy nghĩ làm được gì có ích cho xã hội, cho người dân thì gắng sức làm, bà luôn nỗ lực tìm cách vận động nguồn lực và sẵn sàng hỗ trợ việc chung tay bằng khoản tiền lương tích góp của mình để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Điển hình như trường hợp bà Nguyễn Khoa Diệu Huệ (KP.Hương Giang, phường Long Hương) là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có việc làm ổn định, một mình nuôi con và mẹ già. Đầu năm 2023, bà Vân đã kết nối, vận động nhà hảo tâm đỡ đầu con trai bà Huệ (Nguyễn Ngọc Hiếu, HS trường THCS Nguyễn Trãi) số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/quý cho đến khi em đủ 18 tuổi.

“Sự tạo điều kiện, giúp đỡ của bà Vân không chỉ giúp gia đình tôi có thêm nguồn lực trong thời điểm khó khăn, mà còn giúp chúng tôi ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình trong sự phát triển chung của dân cư nơi mình sống”, bà Huệ cho biết.

Gần 15 năm công tác ở khu phố, bà Hồ Thị Ngọc Vân luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc và hết lòng vì dân. Qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong chi bộ, khu phố và người dân trên địa bàn, góp phần xây dựng phường Long Hương và KP.Hương Giang ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: UYÊN NA

;
.