.

Mỗi trạm y tế có ít nhất một bác sĩ cơ hữu

Cập nhật: 18:05, 12/09/2024 (GMT+7)

Đó là mục tiêu đến năm 2030 của UBND tỉnh tại Kế hoạch 231/KH-UBND triển khai Kế hoạch số 319-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư “về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới”.

Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tập trung phát triển nguồn nhân lực cho tuyến y tế cơ sở. Trong ảnh: Bác sĩ TTYT huyện Xuyên Mộc khám bệnh cho người dân.
Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tập trung phát triển nguồn nhân lực cho tuyến y tế cơ sở. Trong ảnh: Bác sĩ TTYT huyện Xuyên Mộc khám bệnh cho người dân.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn đặt mục tiêu quan trọng khác, đến năm 2030 hơn 95% dân số của tỉnh tham gia BHYT; hơn 95% người dân sử dụng dịch vụ chăm sóc ban đầu tại y tế cơ sở được BHYT chi trả; hơn 95% dân số được quản lý sức khoẻ; người có nguy cơ cao mắc bệnh được kiểm tra sức khoẻ ít nhất một lần/năm, hướng tới kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho toàn dân.

Trung tâm y tế huyện (có giường bệnh) thực hiện được tối thiểu 90% danh mục dịch vụ kỹ thuật của tuyến huyện; phát triển nguồn nhân lực y tế tại các trung tâm y tế huyện và trạm y tế, cả về số lượng và chất lượng. Mỗi trạm y tế có ít nhất một bác sĩ cơ hữu.

Tỉnh đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo mở rộng cơ sở hạ tầng cho các trung tâm y tế huyện, phòng khám đa khoa khu vực và trạm y tế xã, phương, thị trấn; mua sắm, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị y tế thiết yếu cho tất cả các trạm y tế theo danh mục Bộ Y tế quy định và bổ sung trang thiết bị y tế chuyên dùng chủ yếu cho các trung tâm y tế huyện theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật và theo năng lực sử dụng của từng đơn vị.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.