Lãnh đạo TP.Vũng Tàu gặp gỡ cán bộ quản lý giáo dục

Thứ Bảy, 21/09/2024, 17:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/9, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo thành phố với Hiệu trưởng các trường học trực thuộc UBND thành phố nhân dịp đầu năm học 2024-2025. Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Vũng Tàu; ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu gặp gỡ cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn.
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu gặp gỡ cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn.

Năm học 2024-2025, toàn thành phố có 104 trường học, trong đó có 3 trường vừa khánh thành và đi vào hoạt động.

Hệ thống trường học tại TP.Vũng Tàu cơ bản được kiên cố hóa, xanh, sạch, đẹp. Cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị phục vụ dạy và học được đầu tư, hoàn thiện, đáp ứng các điều kiện thiết yếu cho hoạt động giáo dục.

Năm học này, ngành giáo dục thành phố được giao 3.454 biên chế, tăng 23 biên chế so với năm học trước. Số biên chế còn thiếu là 396 biên chế so với quyết định giao. Sĩ số HS trung bình toàn thành phố là 31 HS/lớp đối với cấp MN, 36 HS/lớp với cấp TH, 46 HS/lớp với THCS.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo thành phố, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ sở vật chất, biên chế, cơ chế chính sách lĩnh vực giáo dục, mỹ quan, an toàn trường học…

Cụ thể, việc tổ chức giáo dục kỹ năng sống chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về công tác tài chính gây khó khăn cho các nhà trường trong quá trình thực hiện. Một số trường vướng mắc trong xã hội hóa dạy bơi. Không chỉ vậy, hầu hết các trường khó khăn về kinh phí, thiếu kinh nghiệm trong việc chăm sóc và duy trì mảng xanh trong khuôn viên trường học.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của một số trường đã xuống cấp, vẫn còn trường chưa có đủ phòng học. Nhiều trường thiếu GV, nhân viên gây ra không ít khó khăn cho công tác giảng dạy, học tập.

Ngoài ra, hệ thống phòng cháy chữa cháy của một số trường đã hư hỏng, vấn đề an toàn giao thông trước cổng trường tại một số cơ sở giáo dục chưa bảo đảm…

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường MN Hương Sen chia sẻ những khó khăn tại đơn vị mình với lãnh đạo thành phố.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường MN Hương Sen chia sẻ những khó khăn tại đơn vị mình với lãnh đạo thành phố.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh, đây là hội nghị quan trọng và cần thiết nhằm lắng nghe, tìm giải pháp cho nhưng khó khăn, vướng mắc của ngành giáo dục trong năm học này. 

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu phòng GD-ĐT, phòng Nội vụ, Phòng Tài chính Kế hoạch và các phòng ban có liên quan phối hợp, xem xét, giải quyết ngay những vấn đề thuộc thẩm quyền trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật, xử lý linh hoạt.

Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị để trả lời kiến nghị của các nhà trường, thông tin về việc giải quyết những vẫn đề đã được nêu ra tại hội nghị lần này.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

 

 

;
.