HOA GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Người trợ lý tác huấn tận tụy với công việc

Thứ Hai, 23/09/2024, 18:18 [GMT+7]
In bài này
.

Năng nổ, chịu khó học hỏi, luôn nỗ lực phấn đấu trong công tác là những đức tính quý của Trung tá Nguyễn Tấn Vương (42 tuổi), cán bộ Trợ lý Tác huấn, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Long Điền.

Trung tá Nguyễn Tấn Vương, cán bộ Trợ lý Tác huấn, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Long Điền tham gia huấn luyện cho lực lượng dân quân địa phương.
Trung tá Nguyễn Tấn Vương, cán bộ Trợ lý Tác huấn, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Long Điền tham gia huấn luyện cho lực lượng dân quân địa phương.

Trung tá Nguyễn Tấn Vương tình nguyện nhập ngũ năm 2001. Năm 2005, anh được Bộ CHQS tỉnh cử đi học tại Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin. Năm 2008, tốt nghiệp với thành tích xuất sắc, anh được phân công về công tác tại Sư đoàn Bộ binh 302 (Quân khu 7). Năm 2014, do hoàn cảnh gia đình khó khăn khi vợ mắc bệnh hiểm nghèo, con còn nhỏ, anh Vương xin chuyển về công tác tại quê nhà để vừa chăm sóc gia đình và tiếp tục cống hiến cho quân đội.

Năm 2016, anh Vương được điều động về công tác tại Ban CHQS huyện Long Điền với nhiệm vụ trợ lý Binh chủng, phụ trách tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ công tác Phòng không, Công binh, Thông tin, Hóa học, Tác chiến điện tử.

Với vai trò là Trợ lý tác huấn, Trung tá Nguyễn Tấn Vương tham mưu cho Ban CHQS huyện trong xây dựng hệ thống văn kiện tác chiến; thực hiện kế hoạch về công tác Phòng không nhân dân, binh chủng ngành. Ngoài ra, anh Vương còn tham gia huấn luyện lực lượng Dân quân tự vệ và hướng dẫn các xã, thị trấn xây dựng văn kiện diễn tập, luyện tập diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn...

Trung tá Nguyễn Tấn Vương chia sẻ, 8 năm công tác tại Ban CHQS huyện Long Điền là quãng thời gian đầy thử thách nhưng cũng rất đỗi tự hào trong đời binh nghiệp của anh. Đó là giai đoạn bản thân anh Vương đối mặt với nhiều áp lực, khó khăn trong cuộc sống khi chuyển công tác, công việc mới, vợ bệnh nặng, con còn nhỏ cần nhiều thời gian chăm sóc. Nhưng sự quan tâm, động viên của thủ trưởng các cấp, đồng đội, người thân đã tiếp thêm động lực cho anh, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. “Tôi luôn tự học hỏi, nâng cao năng lực về mọi mặt để tham mưu hiệu quả cho đơn vị trong các hoạt động quân sự và quốc phòng”, Trung tá Vương bày tỏ.

Trung tá Trịnh Văn Trung, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Long Điền cho biết, với sự tham mưu kịp thời của Trung tá Vương, Đảng ủy, Ban BCHQS huyện đã củng cố nâng cao chất lượng công tác tác chiến phòng thủ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT huyện; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu ở cơ quan, đơn vị; xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện chỉ huy các cấp…

Bên cạnh đó, Trung tá Nguyễn Tấn Vương còn là tấm gương sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh Vương không chỉ gương mẫu trong công việc mà còn là người chồng, người cha mẫu mực, trách nhiệm trong gia đình. Từ năm 2014 đến nay, anh đã một mình quán xuyến mọi công việc gia đình khi vợ mắc bệnh.

“Trung tá Nguyễn Tấn Vương là một trợ lý tác huấn có năng lực, sáng tạo, có lối sống giản dị, trong sáng, có ý chí, nghị lực, nỗ lực vượt khó. Ở vị trí công tác nào, anh Vương cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Trung tá Trịnh Văn Trung nhận xét.

Sự cống hiến của anh Vương được các ngành, cấp trên ghi nhận. Năm 2022 và 2023, Trung tá Nguyễn Tấn Vương liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Từ năm 2019 đến 2024, anh nhận được nhiều giấy khen từ Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Long Điền vì thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ và phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua Quyết thắng...

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.