.

Chủ động triển khai kế hoạch, phương án ứng phó bão số 3

Cập nhật: 21:59, 03/09/2024 (GMT+7)

Ngày 3/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN) có công văn gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành liên quan thực hiện Công điện số 86/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.

Theo đó, sáng 3/9, cơn bão có tên quốc tế là YAGI đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) vào khu vực đông bắc Biển Đông trở thành cơn bão số 3 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 12.

Dự báo bão số 3 sẽ tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất trên biển có thể đạt cấp 12, giật cấp 16 trong những ngày tới, di chuyển nhanh về phía đảo Hải Nam (Trung Quốc) và khu vực Vịnh Bắc Bộ, khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta.

Để chủ động ứng phó với bão và mưa lũ do ảnh hưởng của bão, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến bão số 3; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đồng thời, chủ động tổ chức triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với bão đã được phê duyệt, trong đó tập trung công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ" theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, triển khai phương án vận hành và đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

ĐÔNG HIẾU

.
.
.