.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 17:10, 27/08/2024 (GMT+7)

Đó là một trong những chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 12007/UBND-VP về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Trung thu năm 2024.

Các sở, ngành, địa phương sẽ thực hiện thanh tra, kiểm tra các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Các sở, ngành, địa phương sẽ thực hiện thanh tra, kiểm tra các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở NN-PTNN, các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất chế biến kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị kịp thời truy xuất thu hồi các sản phẩm không bảo đảm ATTP; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở địa chỉ loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng; nếu có dấu hiệu hình sự và chuyển cơ quan công an để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị phương án, lực lượng thường trực phương tiện vật tư hóa chất để sẵn sàng cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân khi xảy ra ngộ độc thực phẩm; điều tra vụ ngộ độc thực phẩm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc, thực hiện các biện pháp phòng ngừa nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm bệnh truyền qua thực phẩm.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
.
.
.