.

Tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" năm 2024

Cập nhật: 21:26, 02/08/2024 (GMT+7)

LĐLĐ tỉnh cho biết, “Bữa cơm Công đoàn” được triển khai tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) cơ quan, đơn vị, DN trong toàn tỉnh, diễn ra từ ngày 4-31/8/2024 nhằm tạo cơ hội giao lưu, gắn kết giữa người lao động với tổ chức công đoàn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, DN.

Theo đó, những nơi có tổ chức bữa ăn giữa ca hoặc ăn trưa hằng ngày cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đều có thể tham gia.

CĐCS các cơ quan, đơn vị, DN ở những nơi chưa tổ chức bữa ăn giữa ca hoặc ăn trưa hằng ngày tại nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nếu được lãnh đạo cơ quan, đơn vị, DN đồng ý phối hợp và thống nhất địa điểm tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, LĐLĐ tỉnh.

Giá trị suất ăn “Bữa cơm Công đoàn” bằng giá trị bữa cơm hằng ngày và giá trị tăng thêm từ nguồn tài chính công đoàn, cùng với giá trị tăng thêm từ các nguồn xã hội hóa khác (nếu có).

Trong đó, giá trị bữa cơm hằng ngày là giá trị suất ăn theo chế độ quy định hoặc do cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động cung cấp hằng ngày tại nơi làm việc.

Giá trị tăng thêm từ nguồn tài chính công đoàn tối đa 50 ngàn đồng/suất. Giá trị tăng thêm từ các nguồn xã hội hóa khác do công đoàn vận động được gồm hỗ trợ của chuyên môn, người sử dụng lao động, nhà tài trợ hoặc các nguồn xã hội hóa khác (nếu có).

LĐLĐ tỉnh sẽ lựa chọn 1 DN thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh để tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”.

NHÃ UYÊN

.
.
.