.

Nhiều cơ sở y tế tư nhân và kinh doanh dược vi phạm

Cập nhật: 17:41, 22/08/2024 (GMT+7)

Theo báo cáo của Phòng Y tế TP.Vũng Tàu, 7 tháng đầu năm, đơn vị tổ chức kiểm tra 202 cơ sở. Trong đó có 189 nhà thuốc; 70 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KCB); còn lại là cơ sở dịch vụ y tế, spa, thẩm mỹ, kinh doanh mỹ phẩm. Qua kiểm tra phát hiện 39 cơ sở vi phạm, đề nghị xử phạt 14 cơ sở, với số tiền 261 triệu đồng.

Đối với hành nghề y tư nhân, các hành vi vi phạm chủ yếu như: người hành nghề KCB không đeo biển tên; cơ sở không lập sổ KCB theo quy định của pháp luật; hoạt động không có biển hiệu, hoặc có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở KCB không có mặt tại cơ sở trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Đối với kinh doanh dược có các hành vi vi phạm, gồm: người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược, trừ trường hợp ủy quyền khi vắng mặt theo quy định của pháp luật; không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định của pháp luật; bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

TUỆ LÂM

 
.
.
.