Điểm tựa cho trẻ khó khăn

Thứ Năm, 08/08/2024, 17:20 [GMT+7]
In bài này
.

Trước thềm năm học mới, Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh có nhiều chương trình ý nghĩa, tiếp sức đến trường cho HS mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này trở thành điểm tựa, giúp các em vững bước hơn trên con đường học tập.

Nhiều trẻ em khó khăn được Hội LHPN phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) tặng dụng cụ học tập trước thềm năm học mới.
Nhiều trẻ em khó khăn được Hội LHPN phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) tặng dụng cụ học tập trước thềm năm học mới.

Tiếp sức cho trẻ em nghèo

“Sắp vào năm học mới, nhiều gia đình khó khăn, mẹ đơn thân nuôi con, nhiều cháu không cha không mẹ ở với ông bà đã già yếu, lao động thất nghiệp không đủ khả năng sắm sửa quần áo, sách vở cho con. Với hy vọng, các cháu không phải bỏ học, Chi dự định sẽ hỗ trợ cho 100 em, gồm tập vở, quần áo, bút viết... Chi rất mong nhận được sự đóng góp, giúp đỡ của quý hảo tâm”. Đó là những lời kêu gọi của bà Đặng Thị Phương Chi, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Chỉ sau một tuần kêu gọi, bà nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm với 1.000 cuốn vở, 400 cây bút, 100 cặp HS, 100 bộ đồ đồng phục, 100 bộ đựng bút cùng tẩy, thước kẻ, giấy và tiền mặt. Từ nguồn vận động, Hội LHPN phường Tân Phước tổ chức trao quà cho 100 HS mồ côi, khó khăn, trị giá 650 ngàn đồng/suất. Nhận được món quà ý nghĩa trước thềm năm học mới, nhiều phụ huynh cảm động.

Em Nguyễn Bùi Kim Ngân (10 tuổi) sống với bà ngoại từ nhỏ. Dù đã 60 tuổi, nhưng bà Nguyễn Thị Thêu (bà của Ngân) vẫn phải đi làm thuê kiếm sống. Chồng tuổi cao, còn mắc bệnh thận, thường xuyên đi viện nên bà trở thành lao động chính trong gia đình. Thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng, sau khi trả tiền trọ, thuốc men cho chồng, số tiền còn lại không đáng bao nhiêu khiến cuộc sống của gia đình nhiều lúc rơi vào bế tắc.

Chuẩn bị vào năm học mới, bà vẫn chưa có tiền mua quần áo, sách vở, dụng cụ học tập cho cháu. Cũng vừa lúc, Hội LHPN phường Tân Phước tặng em Kim Ngân phần quà, gồm: cặp, vở, quần áo, dụng cụ học tập. Món quà không chỉ có giá trị tinh thần, động viên em nỗ lực học tập, còn giảm gánh nặng chi phí mua sắm đầu năm học cho bà Thêu. “Cháu được Hội LHPN phường tặng gần như đầy đủ dụng cụ học tập, quần áo, tôi chỉ cần mua sách giáo khoa nữa là xong. Món quà đến vào dịp này rất quý giá với bà cháu tôi”, bà Thêu chia sẻ.

Em Phạm Minh Huy (11 tuổi, ngụ tổ 7, ấp 2 Tây, xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc) vừa được Hội LHPN huyện Xuyên Mộc tặng xe đạp, sách giáo khoa, giày dép, quần áo và 4 triệu đồng từ chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Em mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với dì ruột. Cuộc sống của dì cũng hoàn cảnh, mỗi tháng chỉ kiếm được vài triệu đồng từ công việc chăn bò thuê. Thương cháu còn nhỏ đã phải chịu nhiều thiệt thòi nên dì cố gắng chăm sóc, đùm bọc và dành tình yêu thương cho cháu. Điều này giúp Huy vơi đi phần nào những bất hạnh của số phận.

Đặc biệt, mới đây, em còn đón nhận những phần quà có giá trị từ Hội LHPN huyện Xuyên Mộc đã tiếp thêm nghị lực, giúp em vững bước đến trường. “Con rất bất ngờ khi nhận được nhiều quà. Từ giờ có xe đạp, con sẽ tự đi học, không phải dì đưa đón như trước nữa. Con có đủ quần áo, sách vở, giày dép nên con mong sớm được trở lại trường học”, em Huy nói.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu trao quà của Hội LHPN TP.Vũng Tàu đến các trẻ mồ côi, khó khăn trên địa bàn.
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu trao quà của Hội LHPN TP.Vũng Tàu đến các trẻ mồ côi, khó khăn trên địa bàn.

Trẻ khó khăn đều đuọc đến trường

Từ đầu tháng 7 đến nay, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh tập trung chăm lo cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới, với nhiều hoạt động: tặng học bổng Nguyễn Thị Định, trao tiền từ chương trình “Mẹ đỡ đầu”, tặng dụng cụ học tập, phương tiên đi lại… Đây là những món quà có ý nghĩa và cần thiết cho HS trên hành trang đến trường.

Bà Cấn Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN TP.Vũng Tàu cho biết, nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm, Hội đã trao 143 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho các HS có khó khăn, mồ côi trên địa bàn. Ngoài ra, Hội còn yêu cầu Hội LHPN các phường, xã phối hợp với các trường học phát động hội viên, phụ huynh thu gom quần áo, đồng phục, giày dép, sách giáo khoa, vở trắng… còn sử dụng được để chuyển đến các em khó khăn. Qua hoạt động này khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho con em hội viên.

Nhân dịp bước vào năm học mới, Hội LHPN tỉnh cũng yêu cầu Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và Hội Phụ nữ cơ sở lực lượng vũ trang vận động các tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà, trao đồ dùng thiết yếu, học bổng… nhằm bảo đảm trẻ mồ côi, khó khăn, con em người dân tộc, trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh đều có điều kiện tiếp tục đến trường. Các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, chăm sóc trẻ em mồ côi, khuyến khích các mẹ nhận đỡ đầu cùng con đến trường trong dịp khai giảng năm học mới để các em tự tin đến lớp.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.