.

Ấm áp bữa cơm công đoàn

Cập nhật: 18:32, 19/08/2024 (GMT+7)

“Bữa cơm công đoàn” là chương trình thiết thực, nhân văn được các cấp công đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đồng loạt triển khai như một lời tri ân, tạo sự gắn kết với đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Tại chương trình “Bữa cơm công đoàn”, NLĐ có ngày sinh nhật 28/7 được nhận quà từ Công ty TNHH Chang Chun Vina.
Tại chương trình “Bữa cơm công đoàn”, NLĐ có ngày sinh nhật 28/7 được nhận quà từ Công ty TNHH Chang Chun Vina.

Gắn kết người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” của hơn 2.000 NLĐ toàn Công ty TNHH Prime Asia Việt Nam (KCN Mỹ Xuân A2, TX.Phú Mỹ) vào trưa 15/8 trong không khí ấm áp. Bữa ăn được chuẩn bị chu đáo, 50.000 đồng/phần ăn. Điều đặc biệt là lãnh đạo công ty cùng dùng cơm, trò chuyện với NLĐ.

Chị Đinh Thị Hiếu, bộ phận sản xuất Công ty TNHH Prime Asia Việt Nam hào hứng chia sẻ: “Hơn 20 năm làm việc tại công ty, lần đầu tiên tôi được tham gia bữa cơm đặc biệt như vầy. Bình thường, chúng tôi chỉ ăn nhanh cho xong để nghỉ chơi xíu rồi vào làm. Còn hôm nay, lãnh đạo công ty cũng ngồi dùng bữa với công nhân, hỏi thăm cũng như động viên, khích lệ mọi người cùng cố gắng để tạo dựng môi trường làm việc tốt hơn, hạnh phúc hơn. Chúng tôi mong hoạt động này được duy trì”.

Hơn 500 đoàn viên, NLĐ Công ty TNHH Fullxin Việt Nam vui vẻ trong “Bữa cơm công đoàn”.
Hơn 500 đoàn viên, NLĐ Công ty TNHH Fullxin Việt Nam vui vẻ trong “Bữa cơm công đoàn”.

Tương tự, “Bữa cơm Công đoàn” của toàn thể đoàn viên, NLĐ Công ty TNHH Fullxin Việt Nam (KCN Châu Đức, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) cũng đong đầy niềm vui và tiếng cười. Sau nhiều năm làm công nhân, đây là lần đầu tiên anh Nguyễn Thành Nhân, NLĐ Công ty TNHH Fullxin Việt Nam được dùng bữa cơm công đoàn với nhiều điều “đặc biệt”. Giá trị bữa ăn cao hơn bữa thường với món ăn phong phú gồm: tôm hấp, đùi gà chiên nước mắm, nấm xào cải thìa, canh rau củ và có các loại nước giải khát.

Anh Nhân bày tỏ: “Nhờ sự quan tâm của Công đoàn, công nhân chúng tôi được dùng một bữa cơm ấm áp, đong đầy tình cảm và giàu dinh dưỡng. Thú vị hơn, công nhân chúng tôi còn được quây quần, chia sẻ với nhau những câu chuyện về gia đình, cuộc sống mà ngày thường ít có điều kiện để sẻ chia”.

Không chỉ diễn ra ở các DN có đông NLĐ, các đơn vị mà “Bữa cơm Công đoàn” còn được CĐCS các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức. Điển hình như CĐCS Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) vừa tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” ấm cúng nhằm tri ân và động viên tinh thần các công đoàn viên. Đại diện CĐCS Trường THCS Nguyễn An Ninh cho biết, “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ là dịp để các đoàn viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm mà còn là cơ hội để mọi người cùng thưởng thức những món ăn ngon và tham gia các hoạt động giao lưu vui tươi. Hoạt động này cũng nhằm tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và động viên tinh thần cho tất cả các công đoàn viên.

"Bữa cơm công đoàn" thân tình, ấm áp giúp NLĐ Cảng Baria Serece (TX.Phú Mỹ) thắt chặt tình cảm thân thiết và sự sê chia.

Cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Những ngày qua, “Bữa cơm Công đoàn” được các cấp công đoàn tổ chức đã diễn ra sôi nổi, ấm cúng khắp nơi. Mỗi bữa cơm như một lời tri ân đến đoàn viên, NLĐ. Ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Prime Asia Việt Nam cho biết: “Khi nhìn thấy NLĐ hào hứng với bữa cơm công đoàn, chúng tôi cảm thấy rất vui. Nhiều công nhân mong muốn sẽ có thêm những bữa cơm như vầy hàng năm để tạo sự gắn kết hơn”.

Thực hiện Hướng dẫn số 26/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức Bữa cơm Công đoàn nhân kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với lãnh đạo DN triển khai thực hiện phục vụ công nhân lao động. Đến nay đã có 24.241 người lao động đang làm việc tại DN được dùng bữa cơm Công đoàn đặc biệt với giá trị suất ăn từ 50.000 ngàn đồng/suất.

Ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Chang Chun Vina cho hay, Bữa cơm Công Đoàn góp phần tạo niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, NLĐ với tổ chức công đoàn và DN. Cùng với thay lời cảm ơn đến NLĐ đã đồng hành, góp công cùng nhà máy và tổ chức công đoàn thì qua đó công ty sẽ có những điều chỉnh, vun đắp một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn, năng động, gắn kết, sẻ chia với NLĐ. Đồng thời qua chương trình này, DN có thêm sự thấu hiểu để tiếp tục có các chương trình phúc lợi chăm lo cho đời sống NLĐ nhằm khuyến khích NLĐ tích cực sản xuất, cùng DN phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, “Bữa cơm Công đoàn” được các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Hoạt động này thể hiện tình cảm, sự quan tâm, đồng hành của tổ chức công đoàn luôn hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, NLĐ… với mong muốn chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, NLĐ từ những nhu cầu cụ thể thường ngày. Trong mỗi bữa cơm ấy, giữa NLĐ và DN có sự thấu hiểu hơn thông qua sự chia sẻ, bày tỏ tâm tư, tình cảm để hướng tới mục tiêu chung trong bảo đảm quyền lợi cho NLĐ cũng như hướng đến sự phát triển bền vững của DN.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.