.

Tỉnh Đoàn thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Cập nhật: 20:44, 27/07/2024 (GMT+7)

Tối 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (TP.Bà Rịa), Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7).

Các đại biểu, đoàn viên thanh niên mặc niệm tưởng nhớ anh linh các thế hệ cha anh đi trước.
Các đại biểu, đoàn viên thanh niên mặc niệm tưởng nhớ công lao của các thế hệ cha anh đi trước.

Phát biểu tại chương trình, chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, những năm qua, các cấp Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây dựng nhà tình nghĩa, giúp đỡ, động viên gia đình chính sách, con em thương binh, liệt sĩ;  tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ và các công trình đền ơn đáp nghĩa.

Chị Hồ Thị Áhh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Trong tháng 7 này, tại 39 đền thờ, bia tưởng niệm trên toàn tỉnh, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức các hoạt động tri ân ý nghĩa như: dọn vệ sinh, tu sửa các công trình...

Đặc biệt, dịp này, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tổ chức đồng thời tại 8 huyện, thị, thành và ở tất cả các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ trong toàn tỉnh.

Cán bộ Tỉnh Đoàn cùng các đoàn viên thanh niên thắp hương, thắp nến lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ.
Cán bộ Tỉnh Đoàn cùng các đoàn viên thanh niên thắp hương, thắp nến lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Tại chương trình, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã cùng nhau thực hiện các hoạt động trang trọng, ấm cúng gồm: mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; dâng hương, hoa lên anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Kết thúc chương trình, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã đến từng phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để thắp hương và thắp lên những ngọn nến tri ân nghĩa tình.

Tin, ảnh: CẨM NHUNG

 

.
.
.