.

Tạo điều kiện cho TS rớt các nguyện vọng nhưng có kết quả thi TS lớp 10 khá cao được vào công lập

Cập nhật: 07:33, 09/07/2024 (GMT+7)

Tạo điều kiện cho TS rớt các nguyện vọng nhưng có kết quả thi TS lớp 10 khá cao được vào công lập. Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào chiều 8/7.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại cuộc họp, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, công tác tổ chức các kỳ thi được lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo sâu sát.

Công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo, sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương nhịp nhàng, hiệu quả.

Nhờ đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ GD-ĐT.

Kết quả kỳ thi đã phản ánh đúng chất lượng dạy học của các cơ sở giáo dục, điểm thi phân hóa tốt các đối tượng học sinh; mức điểm chênh lệch giữa các khu vực thành phố và các huyện đã giảm đáng kể.

So với năm học trước, điểm chuẩn của các trường THPT ở các khu vực trong tỉnh năm nay đồng đều hơn, khoảng cách chênh lệch giữa trường có điểm cao nhất và thấp thấp nhất được rút ngắn.

Điểm trung bình xét tuyển của các trường thuộc khu vực thành phố và các huyện cũng tiệm cận với nhau hơn.

Đa số các trường đều có điểm chuẩn đầu vào tăng hơn năm trước. Điểm trung bình xét tuyển toàn tỉnh là 30,17 điểm, tăng 0,2 điểm.

Đến nay, toàn tỉnh có 13.496 trúng tuyển/16.354 thí sinh dự thi, đạt 82,52%. Còn tính trên tổng số HS tốt nghiệp THCS thì tỷ lệ này là 71,6%.

Thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (TP.Vũng Tàu).
Thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (TP.Vũng Tàu).

Còn với kỳ thi tốt nghiệp THPT, các đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ GD-ĐT đánh giá cao công tác chuẩn bị, phối hợp giữa các lực lượng và tổ chức kỳ thi của địa phương. Đây là năm đầu tiên toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Hiện Hội đồng thi của tỉnh đang tổ chức chấm thi đang theo đúng kế hoạch đề ra để công bố kết quả vào ngày 17/7.

Phát biểu kết luận, ông Đặng Minh Thông yêu cầu Sở GD-ĐT thực hiện rà soát, đề xuất tạo điều kiện cho những HS có kết quả thi tuyển sinh lớp 10 khá cao mà không đậu bất cứ nguyện vọng nào được vào công lập trên cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục, điều kiện trường lớp, GV, điều kiện dạy và học.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các địa phương quan tâm, rà soát những HS không vào công lập để thực hiện phân luồng.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

 

.
.
.