Nhiều hoạt động chăm lo người cao tuổi

Thứ Ba, 09/07/2024, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Theo đó, từ tháng 7/2024 đến hết tháng 9/2024 tổ chức các hoạt động: Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi” phù hợp với điều kiện và tình hình cụ thể của từng địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan tới người cao tuổi và già hóa dân số. Tổ chức hội nghị “Biểu dương điển hình tiên tiến tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của người cao tuổi”; hội nghị biểu dương “phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc”.

Từ tháng 10/2024 đến hết tháng 12/2024, các sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội cùng các địa phương tổ chức đợt cao điểm “Tháng hành động vì người cao tuổi”, tập trung vào các nội dung: Thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi; mổ mắt thay thủy tinh thể cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho người cao tuổi.

CẨM NHUNG

 
;
.