Kiểm tra việc thực hiện quy định bảo hiểm xã hội

Thứ Năm, 11/07/2024, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/7, Đoàn giám sát liên ngành do ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp tục giám sát việc thực hiện trách nhiệm của người sử dụng lao động về BHXH đối với người lao động (NLĐ) tại 2 DN trên địa bàn tỉnh.

Đoàn giám sát đã làm việc với Công ty TNHH Greentech Headgear (KCN Châu Đức, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gia công mũ nón xuất khẩu với hơn 2.200 NLĐ. Công ty thực hiện đầy đủ quy định về thời gian nộp BHXH, BHYT... Hiện 100% NLĐ ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) đã được đóng BHXH, BHYT, BHTN và BHTNLĐ-BNN. Việc đóng BHXH luôn được công ty thực hiện đúng thời gian quy định, không xảy ra tình trạng nợ quỹ BHXH. Có 6.439 NLĐ đã được giải quyết các chế độ BHXH. Với trường hợp NLĐ chấm dứt HĐLĐ, công ty phối hợp với BHXH để chốt, trả sổ cho NLĐ theo quy định. 

Đoàn cũng đã kiểm tra tại Công ty TNHH S&S Glove (KCN Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ), chuyên sản xuất, gia công sản phẩm găng tay các loại với 649 NLĐ. Trong đó, 550 lao động được tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN. Từ tháng 1/2023 đến nay, công ty đã giải quyết chế độ BHXH cho 1.520 NLĐ, 56 NLĐ chưa được giải quyết chế độ BHXH (tháng 6/2024)...

Đoàn giám sát đánh giá 2 công ty đã thực hiện tương đối tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN và quan tâm tới quyền lợi khác của NLĐ. Đồng thời, đề nghị, công ty cung cấp thông tin về việc tham gia, trích đóng BHXH, BHTN, BHYT cho toàn bộ NLĐ. Qua đó, làm cơ sở để CĐCS kịp thời nắm bắt các thông tin về giải quyết chế độ chính sách đối với NLĐ; sớm thực hiện đóng BHXH với các lao động chưa đóng.

 NHÃ UYÊN

;
.