.

Hướng nghiệp, phân luồng HS không trúng tuyển lớp 10 công lập

Cập nhật: 15:19, 10/07/2024 (GMT+7)

Sáng 10/7, UBND huyện Long Điền phối hợp với Sở LĐTBXH tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp, phân luồng cho HS tốt nghiệp THCS không trúng tuyển lớp 10 công lập năm học 2024-2025.

Ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền phát biểu khai mạc chương trình.
Ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền phát biểu khai mạc chương trình.

Tham dự chương trình có 450 đại biểu là HS, phụ huynh, cán bộ, GV các trường THCS trên địa bàn huyện. Trong đó có khoảng 100 HS lớp 9. Ban Tư vấn của chương trình là đại diện Sở LĐTBXH cùng 7 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, gồm: CĐ Kỹ thuật Cộng nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu, CĐ Dầu khí, CĐ Quốc tế VABIS, CĐ FPT Polytechnic, CĐ Du lịch Vũng Tàu, Trung cấp chuyên nghiệp Bà Rịa, Trung cấp Bách khoa Vũng Tàu.

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho Ban Tư vấn chương trình.
Ban Tư vấn chương trình gồm đại diện Sở LĐTBXH và 7 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ban Tư vấn đã cung cấp cho HS, phụ huynh những thông tin quan trọng và cần thiết về các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, chỉ tiêu tuyển sinh, chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, các chính sách hỗ trợ HS THCS tham gia học nghề, nhu cầu việc làm, thị trường lao động, hệ lụy của lao động chưa qua đào tạo… Cùng với đó là giai đáp những băn khoăn, thắc mắc của HS về việc chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu nguồn nhân lực của huyện, tỉnh và khu vực.

Phụ huynh, HS tham dự buổi tư vấn.
Phụ huynh, HS tham dự buổi tư vấn.

Năm học 2023-2024, huyện Long Điền có 2.139 HS lớp 9 tốt nghiệp THCS, đạt tỷ lệ 99,9%. Sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập, huyện đã tiến hành rà soát, thống kê HS đã tốt nghiệp nhưng không vào THPT công lập mà đăng ký các trường nghề, Trung tâm GDTX, các trường THPT ngoài dân lập, học nghề tự do, phụ giúp việc gia đình và HS đăng ký dự thi vào lớp 10 nhưng không trúng tuyển. Qua phân tích các số liệu trên, số HS cần phải tiếp tục tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp để phân luồng là khoảng 227 em. Sau hội nghị, địa phương sẽ tiếp tục thành lập đoàn đến từng nhà HS để tuyên truyền vận động các em tham gia học nghề hoặc học văn hóa.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.