Chia sẻ kinh nghiệm xử lý các vụ việc về phụ nữ, trẻ em

Thứ Năm, 04/07/2024, 16:42 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 4/7, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm tham gia giải quyết các vụ án liên quan đến bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em cho cán bộ hội các cấp trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, các báo cáo viên nêu dẫn chứng một số vụ việc thực tế liên quan đến bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em khi tham gia xét xử tại các phiên tòa sơ thẩm. Từ những câu chuyện này, báo cáo viên đã chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm cho cán bộ hội thực hiện giải quyết các vấn đề về bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em. Trong đó, cán bộ hội cần phải có kiến thức pháp luật; có biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; tư vấn và hỗ trợ, can thiệp, xử lý cho phụ nữ sau khi vụ việc xảy ra…

Ngoài ra, báo cáo viên còn giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em hiện nay. Qua đó, giúp cán bộ hội phát huy vai trò, nâng cao trách nhiệm khi tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

TUỆ LÂM

 
;
.