.

Những người trẻ cắt tóc miễn phí trên vỉa hè công viên

Cập nhật: 15:54, 28/06/2024 (GMT+7)

Với những người thường xuyên qua lại công viên cụm chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu vào giờ tan tầm có lẽ không còn xa lạ với nhóm các bạn trẻ cắt tóc miễn phí cho những ai có nhu cầu.

Hoạt động ý nghĩa cắt tóc miễn phí đã được các bạn trẻ này duy trì suốt hơn 1 năm qua, tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt mỗi người dân thành phố biển.
Hoạt động ý nghĩa cắt tóc miễn phí đã được các bạn trẻ này duy trì suốt hơn 1 năm qua, tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt mỗi người dân thành phố biển.

Trên vỉa hè công viên, các bạn trẻ chuẩn bị ghế nhựa cùng vài món dụng cụ đơn giản như kéo, lược, khăn choàng... để thực hành tiệm cắt tóc yêu thương. Hoạt động này được duy trì đều đặn vào tất cả các buổi chiều trong tuần, và được nhóm tiến hành đến nay đã hơn 1 năm nay.

Chị Lê Ngọc Anh Thư, Trưởng nhóm, nhân viên tiệm tóc Hoàng Barber (đường Lê Lợi, TP.Vũng Tàu) cho hay, chị cùng các học viên học nghề làm nghề tạo mẫu tóc tại Hoàng Barber đã có ý tưởng cắt tóc miễn phí và quyết định dành khung thời gian từ 15 đến 18h chiều trong tuần để hiện thực hóa ý tưởng này. Việc làm này vừa giúp các học viên được thực hành kỹ năng vừa giúp cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu cắt tóc. 

Trên đường đi ngang qua, thấy có cắt tóc miễn phí, anh Lê Kinh Nam (trú tại 402 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10) cùng hai con liền ghé vào. Anh chỉ định đăng ký cho hai con nhưng khi được thông báo ai cắt cũng được nên anh Nam cũng cắt cùng các con. “Các bạn trẻ cắt khá đẹp, còn có thợ chính chỉnh sửa nên không lo hỏng tóc. Hoạt động này mang tính nhân văn, giúp đỡ những người khó khăn giảm chi phí cắt tóc hàng tháng”, anh Nam nói.

Được biết, trung bình mỗi ngày, nhóm cắt khoảng 20 trường hợp có nhu cầu. Khách hàng hầu hết là người lao động, trẻ em.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 
.
.
.