Mưa lớn đầu mùa, nhiều tuyến đường Vũng Tàu ngập sâu

Thứ Sáu, 07/06/2024, 12:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/6, trận mưa lớn kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ (từ 8-11 giờ) khiến nhiều tuyến đường và nhiều khu vực trên địa bàn TP.Vũng Tàu ngập sâu.

Các tuyến đường Lê Hồng Phong, Lê Lợi, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Huyền Trân Công Chúa, Hoàng Hoa Thám, Võ Thị Sáu, Thi Sách, đường 30/4… ngập sâu. Đặc biệt là tuyến Võ Nguyên Giáp đoạn qua địa bàn phường 12 nhiều nơi nước ngập sâu khiến toàn bộ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến này bị chậm trễ.

Mưa lớn gây ngập sâu trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, phường 12, TP. Vũng Tàu
Mưa lớn gây ngập sâu trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, phường 12, TP. Vũng Tàu

Ngoài các điểm nóng ngập úng như những năm trước, cơn mưa lớn này còn khiến một số tuyến đường từ trước đến nay ít ngập như Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thái Học… bị ngập cục bộ.

Khác với những mùa mưa trước, khi mưa lớn toàn bộ công nhân của Công ty CP Khoa học - Công nghệ Việt Nam (BUSADCO) sẽ trực chống ngập tại các tuyến đường để lật tấm đan, khơi thông dòng chảy, điều tiết giao thông... Tuy nhiên, năm nay các điểm ngập không có lực lượng túc trực làm nhiệm vụ.

Đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu cũng bị ngập do mưa lớn kéo dài
Đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu cũng bị ngập do mưa lớn kéo dài

Theo Sở Xây dựng do việc phê duyệt dự toán, kế hoạch đấu thầu, tổ chức lựa chọn nhà thầu quản lý, vận hành hệ thống thoát nước tại các đô thị trên địa bàn tỉnh kéo dài nên đến nay chưa có đơn vị làm nhiệm vụ phòng chống ngập úng đô thị. Cùng với đó, toàn bộ hệ thống thoát nước cũng chưa được khơi thông trước mùa mưa nên ngập úng là điều không thể tránh khỏi.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.