Hỗ trợ thí sinh khiếm thính vượt vũ môn

Thứ Tư, 26/06/2024, 16:30 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 26/6, em Hoàng Gia Bảo, HS lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu), thí sinh khiếm thính đã hoàn tất thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THCS Ngô Sỹ Liên (TP.Vũng Tàu).

Em Hoàng Gia Bảo đã hoàn tất thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT.
Cán bộ coi thi hỗ trợ em Hoàng Gia Bảo làm thu tục dự thi. 

Gia Bảo bị khuyết tật nghe, nói nên phải đeo máy trợ thính 24/24. Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh trong quá trình dự thi, đồng thời bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn theo đúng quy chế thi, ngày 25/5, lãnh đạo điểm thi THCS Ngô Sỹ Liên đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh và thí sinh.

Lãnh đạo điểm thi đã tư vấn cho thí sinh và gia đình em 2 phương án. Phương án 1, Gia Bảo không mang thiết bị trợ thính vào khu vực thi. Trong quá trình thi, cán bộ coi thi sẽ nhắc nhở, hướng dẫn, hỗ trợ em trong suốt các buổi thi.

Phương án 2, Gia Bảo vẫn được mang thiết bị trợ thính vào phòng thi. Tuy nhiên, thiết bị này phải được lực lượng an ninh kiểm định và dán tem niêm phong. Đầu các buổi thi, cán bộ coi thi thực hiện thủ tục giao thiết bị cho thí sinh. Cuối buổi thi, thiết bị sẽ được thu lại và thực hiện niêm phong.

Chị Phan Thị Thanh Hải, mẹ của Gia Bảo cho biết, sau khi cân nhắc, gia đình đã lựa chọn phương án 1, không mang thiết bị vào phòng thi. Chị tin tưởng với sự hỗ trợ tận tình của lãnh đạo điểm thi và cán bộ coi thi, Gia Bảo sẽ thuận lợi vượt qua kỳ thi quan trọng này.

Ông Phan Ngọc Tấn, Trưởng điểm thi THCS Ngô Sỹ Liên cho biết, lãnh đạo điểm thi đã lưu ý các cán bộ làm công tác thi về trường hợp thí sinh đặc biệt này. Gia Bảo sẽ được cán bộ coi thi hỗ trợ, nhắc nhở các hiệu lệnh, mốc thời gian quan trọng để em được tiếp nhận đầy đủ thông tin và dự thi với tâm lý thoải mái nhất.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để kỳ thi diễn ra đúng quy chế nhưng vẫn phải bảo đảm quyền lợi cho thí sinh", ông Phan Ngọc Tấn nhấn mạnh.

Em Hoàng Gia bảo cho biết thêm, em tham dự kỳ thi năm nay với mục đích xét tốt nghiệp THPT, đồng thời sử dụng kết quả thi để xét tuyển ngành Thương mại điện tử của Trường ĐH Công nghệ TP.Hồ Chí Minh HUTECH.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

;
.