Việt Nam giành 7 huy chương Olympic Tin học châu Á

Thứ Sáu, 31/05/2024, 16:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 31/5, theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, đội tuyển Quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á (APIO) năm 2024 do Trung Quốc đăng cai tổ chức, có 100% thí sinh tham gia đoạt giải, với 1 HCV, 6 HCB.

Thành tích này tăng hơn so với năm ngoái với 4 HCB, 3 HCĐ.

Cụ thể, HCV thuộc về em Phạm Công Minh (lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Các học sinh giành HCB gồm 5 HS đến từ Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội là Phạm Ngọc Trung, Nguyễn Tuấn Linh, Nguyễn Hữu Tuấn, Trần Gia Huy, đều là HS lớp 12 và Hoàng Xuân Bách, HS lớp 11; Nguyễn Tùng Lâm (lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP.Hải Phòng).

Kỳ thi Olympic Tin học châu Á lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 18-19/5 với sự tham gia của 35 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, với 286 thí sinh được đề xuất xét giải.

Qua đánh giá, đề thi APIO năm nay có tính cập nhật theo xu hướng Olympic quốc tế với những dạng bài mới như tương tác, truyền thông. Mỗi bài thi, đoàn HS Việt Nam đều có thí sinh đạt điểm tối đa. Điều này cho thấy HS Việt Nam đã được trang bị đầy đủ nội dung kiến thức và tư duy xử lý ngang với những HS  top đầu trong khu vực. 

Kết quả chung toàn đoàn, đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc), khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.

VĨNH LỘC

;
.