.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Xét tuyển 70 học sinh vào lớp 10

Cập nhật: 18:24, 08/05/2024 (GMT+7)

Năm học 2024-2025, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tuyển sinh 70 HS vào lớp 10 bằng phương thức xét tuyển.

Trường tuyển thẳng HS đã tốt nghiệp THCS của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú, HS là người dân tộc rất ít người; HS người dân tộc thiểu số đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học.

Đồng thời, xét tuyển HS là người thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh, mà bản thân, cha, mẹ, hoặc người giám hộ thường trú tại tỉnh từ 36 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh. Nếu còn chỉ tiêu, sẽ xét tuyển HS là người thiểu số mà bản thân, cha, mẹ, hoặc người giám hộ thường trú tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh từ 36 tháng trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh; HS là người dân tộc Kinh mà bản thân, cha, mẹ, hoặc người giám hộ thường trú tại tỉnh từ 36 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn. Trường Phổ thông Dân tộc nội trú được tuyển không quá 10% HS dân tộc Kinh trong tổng số chỉ tiêu tuyển mới được giao.

HS dự tuyển phải trong độ tuổi quy định. Đối với HS người dân tộc thiểu số, phải tốt nghiệp THCS, có xếp loại năm lớp 9 hạnh kiểm từ khá trở lên và học lực từ trung bình trở lên. Đối với HS người Kinh, phải tốt nghiệp THCS, có xếp loại năm lớp 9 hạnh kiểm tốt và học lực từ khá trở lên.

Hồ sơ dự tuyển gồm: Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; Căn cứ hợp pháp để xác nhận thông tin về nơi cư trú; Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời, hoặc bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp THCS; Học bạ cấp THCS; Giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có).

Từ ngày 13 đến 29/5, các trường nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển. Từ ngày 30/5 đến 1/6, trường công bố kết quả xét duyệt và trả hồ sơ cho HS không trúng tuyển để tiếp tục nộp hồ sơ thi tuyển vào các trường THPT.

HẢI BÌNH

.
.
.