.

Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Cập nhật: 14:54, 25/05/2024 (GMT+7)

Sáng 25/5, BHXH tỉnh phối hợp với UBND xã Hòa Long, TP.Bà Rịa tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Diễu hàn hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân tại các tuyến đường xã Hòa Long, TP.Bà Rịa.
Diễu hành hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân tại các tuyến đường xã Hòa Long, TP.Bà Rịa.

Lễ ra quân thể hiện tinh thần quyết tâm của BHXH tỉnh và UBND xã Hòa Long trong truyền thông vận động người dân hiểu rõ chính sách nhân văn của BHXH.

Từ đó, người dân chủ động, tích cực tham gia, góp phần tăng diện bao phủ BHXH, BHYT, hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT được UBND TP. Bà Rịa giao.

Viên chức BHXH tỉnh tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Viên chức BHXH tỉnh tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tính đến ngày 30/4/2024, số người tham gia BHXH trên địa bàn xã Hòa Long là 2.366 người, chiếm tỷ lệ 25,95% so với lực lượng lao động; còn phải phát triển thêm 8,6% (785 người) để đạt chỉ tiêu UBND thành phố giao.

Số người tham gia BHYT là 15.961 người, tỷ lệ bao phủ đạt 88,37% dân số; còn phải phát triển thêm 6,64% (1.200 người) để đạt chỉ tiêu UBND thành phố giao.

Sau buổi lễ, cán bộ, nhân viên của BHXH tỉnh và hội đoàn thể, các tổ chức dịch vụ thu của xã Hòa Long đã diễu hành, tuyên truyền lưu động, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho người dân tại trụ sở 6 ấp trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: QUANG LÊ

.
.
.