.

Phát động chiến dịch diệt lăng quăng

Cập nhật: 21:46, 20/05/2024 (GMT+7)

Sáng 20/5, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), zika đợt 1 năm 2024.

Ông Nguyễn Viết Điện (bìa phải), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống SXH tại một gia đình ở phường 8 (TP.Vũng Tàu).
Ông Nguyễn Viết Điện (bìa phải), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống SXH tại một gia đình ở phường 8 (TP.Vũng Tàu).

Thực hiện chiến dịch, các địa phương phát động hội phụ nữ, quân sự, khu phố/thôn/ấp, nhân viên y tế, đoàn thanh niên và người dân cùng tham gia vào công tác diệt lăng quăng phòng, chống SXH. Trong đó, các khu phố/thôn/ấp huy động nguồn lực để kiểm soát và xử lý hiệu quả các điểm nguy cơ phát sinh muỗi và lăng quăng trên địa bàn. Trạm y tế tăng cường các hoạt động truyền thông về nguy cơ, các biện pháp phòng, chống SXH cho người dân…

Sau lễ phát động, các lực lượng đã đến từng hộ dân trên địa bàn để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH như: dọn vệ sinh môi trường; đổ, súc rửa và đậy kín các dụng cụ chứa nước; phát quang bụi rậm; thu dọn đồ vật đọng nước; thay nước bình hoa thường xuyên...

Được biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh ghi nhận 362 ca mắc SXH, giảm 29 ca so với cùng kỳ năm trước; chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Tuy nhiên, SXH là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Vì vậy, diệt lăng quăng, đề phòng muỗi chích, diệt muỗi… là những biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.